Lại chơi thiếu fair-play, Văn Quyết, Việt Anh bị cấm thi đấu 2 trận

Văn Quyết và Việt Anh cùng bị treo giò vì đá xấu

5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Vòng 3 V.League: HAGL, Viettel thể hiện sự mới mẻ

Tiền vệ hay nhất lịch sử AFC Cup: Bất ngờ Quang Hải

Văn Quyết buồn vui lẫn lộn khi "lên hương" trong lúc Hà Nội FC tụt dốc

Ở trận đấu này, Hà Nội FC được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăng khi đối thủ là SHB Đà Nẵng, đội bóng đang chơi rất tiến bộ. Thực tế đã chứng minh điều đó khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã không thể hiện được chính mình và để thua với tỷ số 2-0.

Không chỉ gây thất vọng về mặt tỷ số, Hà Nội FC còn khiến khán giả chán ngán khi có khá nhiều pha chơi xấu, đáng nói hơn lại xuất phát từ các tuyển thủ quốc gia. Phút 45+1, trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh đã có tình huống sút thẳng bóng vào bụng tiền đạo ngoại của SHB Đà Nẵng dù cầu thủ này đang bị ngã và cũng không hề có hành động tranh chấp bóng.

Hành động xấu xí của Việt Anh đã khiến anh phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài Lê Đức Cảnh. Không dừng ở đó, phút 87, tiền đạo đội trưởng của Hà Nội FC là Nguyễn Văn Quyết cũng có pha cố tình bỏ bóng đạp người. Tuyển thủ này đã có tình huống bay người đạp ngang vào phần đùi của một ngoại binh bên phía đội chủ sân Hòa Xuân.

Rất may là cú đạp khá ác ý của Quả bóng Vàng việt Nam không để lại hậu quả nghiêm trọng nào thế nhưng anh phải nhận rất nhiều sự la ó từ các CĐV có mặt trên sân cũng như từ phía cầu thủ SHB Đà Nẵng. Đáng nói là trọng tài cũng chỉ rút ra 1 thẻ vàng để cảnh cáo số 10 của Hà Nội FC.

Văn Quyết và tình huống chơi bóng quá xấu với ngoại binh của SHB Đà Nẵng

Chiều nay (5/4), Ban kỷ luật VFF đã họp để xem xét và xử lý các vi phạm của vòng 7. Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu giữa SHB Đà Nẵng với Hà Nội FC và lắng nghe báo cáo của các giám sát, trọng tài, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định phạt năng Văn Quyết và Việt Anh.

Theo đó, Bùi Hoàng Việt Anh bị cấm thi đấu 3 trận và phải đóng phạt 15 triệu đồng vì hành động thiếu kiềm chế của mình. Trong khi đó, Văn Quyết bị cấm thi đấu 2 trận và cũng đóng phạt 15 triệu đồng.

Trong bối cảnh VFF vừa ra một loạt án kỷ luật cho các cầu thủ chơi phi thể thao ở những vòng đấu trước đó thì sự việc Văn Quyết và Việt Anh cùng bị kỷ luật là điều rất đáng thất vọng. Họ đã chứng kiến đồng đội của mình là Hùng Dũng bị chấn thương nặng, thấy cầu thủ gây ra chấn thương này là Hoàng Thịnh bị chỉ trích thì lẽ ra phải tránh đi vào vết xe đổ ấy, tránh cho đồng nghiệp bị tổn thương. Việc họ vẫn cố thực hiện những pha xấu chơi là điều đáng lên án và hy vọng sau án phạt này, bộ đôi của Hà Nội FC cũng những cầu thủ còn tư tưởng đá xấu khác của V.League sẽ biết rút kinh nghiệm và thi đấu mã thượng hơn.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe