Muangthong United đâm đơn kiện Văn Lâm lên FIFA vì tự ý phá hợp đồng

Muangthong United quyết kiện Văn Lâm lên FIFA

Không về TP.HCM cùng Lee Nguyễn, Đặng Văn Lâm có thể sang Nhật

Văn Lâm tỏa sáng ở Thai League 1, cần gì Filip Nguyễn

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Theo báo Thái Lan đưa tin, CLB Muangthong United đã chính thức đệ đơn kiện Văn Lâm lên FIFA vì tự ý phá hợp đồng, bỏ tập cũng như tự liên hệ chuyển nhượng sang đội khác dù hợp đồng vẫn còn thời hạn. Chủ tịch Wilak Lohtong của đội bóng này cho biết họ sẽ quyết xử lý đến cùng vụ việc để đòi công bằng.

Truyền thông xứ chùa vàng, Chủ tịch Wilak Lohtong của Muangthong United khẳng định những chuyện xảy ra hoàn toàn do lỗi của Văn Lâm và người đại diện. Cũng theo vị Chủ tịch này, sở dĩ mọi thứ tệ đi là do Văn Lâm giận dỗi vì phải ngồi ghế dự bị cho Samporn Yos sau đó tự ý bỏ tập cũng như liên hệ với nhiều đội bóng khác.

Ông Wilak Lohtong cũng tiết lộ: "Chúng tôi đã trao cơ hội để Văn Lâm có thể thương lượng, nhưng phía cậu ấy từ chối. Chắc chắn sẽ không có bất kỳ một cuộc thảo luận nào nữa. Mọi thứ đang theo đúng quy trình và chúng tôi đã hoàn tất việc kiện Văn Lâm lên FIFA".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Muangthong Ronnarit Suewaja còn khẳng định hợp đồng của Văn Lâm vẫn chưa chấm dứt như người đại diện của cầu thủ này đã nói. Cụ thể là hợp đồng giữa đôi bên kéo dài tới hết mùa giải 2021. Do sự thay đổi về thời gian thi đấu vì dịch COVID-19 nên thời hạn sẽ được kéo dài tới ngày 31/5/2022.

Ở chiều ngược lại, người đại diện của Văn Lâm, Grushin, lại cho rằng chính CLB Muangthong đã vi phạm những cam kết tài chính đã ký trong hợp đồng chuyển nhượng hồi năm 2019. Ông cũng khẳng định thủ môn ĐT Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong và việc này được thực hiện theo đúng quy định của FIFA.

Grushin cho biết: “Tôi xin nhắc lại lần nữa, Văn Lâm rất chuyên nghiệp và mọi quyết định đều diễn ra đúng luật. Cậu ấy cũng chưa bỏ qua buổi tập nào khi còn hợp đồng và thậm chí còn tập như điên”.

Ông nhấn mạnh: "Bên nào cũng muốn thắng, nhưng đây là bóng đá và các bạn phải đợi kết quả cuối cùng. Chúng tôi sẽ kiện Muangthong United lên FIFA sớm. CLB nói những gì họ muốn, chúng tôi cũng phát biểu, hãy chờ xem. Chúng tôi sẵn sàng và tự tin giành phần thắng nếu FIFA vào cuộc. Tôi tin chúng tôi có 100% khả năng chiến thắng vì đó là luật của FIFA".

Theo đại diện LĐBĐ Thái Lan, trong trường hợp Muangthong thua kiện, đội bóng này có thể bị trừ điểm, xuống hạng hoặc cấm thi đấu vĩnh viễn. Trong khi đó, Văn Lâm cũng đối diện với án cấm thi đấu dài hạn nếu đội bóng Thái Lan thắng kiện.

Ở thời điểm hiện tại, Văn Lâm từ chối mọi cuộc gặp với lãnh đạo Muangthong, tự tập luyện để duy trì phong độ và sẵn sàng chuyển sang đội bóng mới. Đang có thông tin CLB Cerezo Osaka đang tích cực hỗ trợ Văn Lâm hoàn tất cả thủ tục xin visa để đưa anh sang Nhật Bản thi đấu. Nếu vụ chuyển nhượng này thành công, Lâm “tây” sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại hạng đấu cao nhất Nhật Bản.  

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe