Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc thi đấu ở mùa giải tới

Văn Hậu đang có cơ hội xuất ngoại lần thứ hai

Tập trung U22 Việt Nam: Thầy Park gạt một loạt trụ cột

Hà Nội FC mất Văn Hậu 1 tháng vì chấn thương

Vừa hết cách ly, Văn Hậu hội quân và tập ngay cùng Hà Nội FC

Chung kết bóng đá nam Seagames 30: Park Hang-seo, Văn Hậu - Những người hùng của trận đấu

K.League hay các giải bóng đá Hàn Quốc không phải là sân chơi lạ lẫm với cầu thủ Việt Nam khi trước đây, Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng đã từng có cơ hội trải nghiệm. Trong khi Trường “híp” đã có 2 năm thi đấu tại đây trong màu áo Incheon United và Gangwon FC thì Công Phượng cũng từng chơi cho Incheon.

Cùng với bộ đôi tuyển thủ này, một cầu thủ khác của HAGL là hậu về Nguyễn Hữu Anh Tài cũng đã có thời gian 1 năm trải nghiệm bóng đá Hàn Quốc khi đầu quân cho CLB ở giải hạng 3 FC Uijeongbu. Tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi của Than QN từng cùng Siheung City FC vô địch giải hạng 3 Hàn Quốc.

Mặc dù những cái tên nói trên đều không có được thành công, thế nhưng các đội bóng Hàn Quốc vẫn xem bóng đá Việt Nam là nơi họ có thể tìm kiếm được những ngôi sao sáng giá. Nhất là khi các đội dự K.League được ưu tiên đăng ký thêm một suất cầu thủ tới từ ĐNÁ, không được tính là ngoại binh trong danh sách giới hạn.

Theo truyền thông xứ Hàn, CLB mạnh nhất giải đấu này là Jeonbuk đã để mắt tới ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại là Đoàn Văn Hậu. Không bất ngờ về điều này bởi dường như sao trẻ của Hà Nội FC có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu để có thể cạnh tranh vị trí ở đội 1 của Jeonbuk.

Văn Hậu có thể đáp ứng tốt các yêu cầu về thể hình cũng như chuyên môn khi thi đấu tại giải bóng đá đầy sức mạnh như Hàn Quốc

Văn Hậu sở hữu thể lực ấn tượng, thể hình cao tới 1m85 và thân hình dày cơm, đủ khả năng va chạm hay đấu tay đôi với các cầu thủ Hàn Quốc. Năng lực của cầu thủ người Thái Bình này cũng không phải bàn cãi nhiều khi anh đã tỏ rõ sự tiến bộ qua thời gian khoác áo đội bóng Hà Lan SC Heerenveen.

Kênh truyền thông FC Korea của Hàn Quốc khẳng định Văn Hậu có tên trong danh sách mua sắm của Joenbuk. Đội bóng hàng đầu K.League này được cho là cũng đã làm việc với BLĐ Hà Nội FC để bàn về vụ chuyển nhượng này.

Họ đang rất cần tăng cường nhân sự cho vị trí hậu vệ cánh trái và với tài năng cũng như bản lĩnh của mình, Văn Hậu có thể đáp ứng được yêu cầu nhờ tốc độ tốt và khả năng công thủ rất toàn diện. Không những thế, có được Văn Hậu, Jeonbuk còn có thêm nhiều sự lựa chọn bởi cầu thủ người Thái Bình còn có thể đá tốt cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ cánh.

Dâu vậy, để thuyết phục được Hà Nội FC nhả người cũng không phải chuyện đơn giản, nhất là khi họ đang lên kế hoạch đầu tư mạnh mẽ để đòi lại ngôi vô địch V.League từ tay Viettel. Văn Hậu dĩ nhiên là cái tên được đánh giá là cực kỳ quan trọng trong kế hoạch này dù anh chưa thể hiện được nhiều sau khi về nước bị chấn thương.

Dẫu sao người hâm mộ cũng vẫn có quyền hy vọng BLĐ đội bóng thủ đô sẽ mở đường cho Văn Hậu xuất ngoại lần thứ hai để anh có thêm cơ hội tiếp cận trình độ bóng đá hàng đầu khu vực để tiến bộ hơn nữa.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe