VAFF và VATAP ký kết phối hợp hành động chống hàng giả, TPCN kém chất lượng

VAFF và VATAP phối hợp hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

VAFF phối hợp với VATAP chống hàng giả, hàng nhái, TPCN kém chất lượng

Thu hồi 2 danh hiệu Huy chương Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Đoàn đại biểu VAFF có nhiều đóng góp tại Hội nghị ASEAN lần thứ 27 về Y học cổ truyền và Thực phẩm chức năng

VAFF lên tiếng vụ “tố” chất lượng hơn 80 sản phẩm chứa Trinh nữ hoàng cung

VAFF thành lập Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm TPCN

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác này thể hiện sự hợp tác bài bản, chặt chẽ, nhằm phát huy sức mạnh và hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng An toàn thực phẩm (ATTP), vì sức khỏe nhân dân, vì công cuộc chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Quang cảnh buổi lễ ký kết phối hợp hành động giữa VAFF với VATAP sáng 8/11

Theo kế hoạch, VAFF và VATAP sẽ cùng nhau xây dựng các chương trình hành động với mục tiêu tăng cường tuyên truyền chống hàng giả, hàng kém chất lượng; Tăng cường công tác xã hội hóa các hoạt động vì chất lượng ATTP, thực phẩm chức năng (TPCN), chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Nâng cao nhận thức cho hội viên 2 Hiệp hội trong lĩnh vực TPCN để có thể Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN chất lượng, an toàn, hiệu quả; Ngăn ngừa việc sản xuất buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực ATTP và TPCN.

PGS.TS Trần Đáng cam kết phối hợp hành động của VATAP đấu tranh chống TPCN giả, kém chất lượng

Tại lễ ký kết, PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ xây dựng những tiêu chí, định nghĩa về hàng giả TPCN để kiến nghị với Chính phủ và các Bộ chức năng.

Thông qua kế hoạch hành động này, VAFF và VATAP cũng sẽ phối hợp tổ chức đào tạo cho các doanh nghiệp về công tác chống hàng giả, hàng nhái, TPCN kém chất lượng và cách phát hiện các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, cùng nhau giám sát phát hiện hàng giả và đề ra các giải pháp xử lý.

Ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) cũng nhấn mạnh, việc tổ chức lễ ký kết kế hoạch hành động giữa 2 Hiệp hội dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi bên nhằm bảo đảm được sự thống nhất, không làm ảnh hưởng tới hoạt động thường xuyên của mỗi bên. Hai bên sẽ trao đổi thường xuyên, liên tục và hàng năm có sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện.

VAFF và VATAP cũng thống nhất sẽ đưa kế hoạch này thành chương trình hành động của mỗi bên, từ đó phối hợp đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thông trong việc đấu tranh chống sản xuất, bán buôn hàng giả, hàng nhái TPCN cũng như góp phần bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn