VAFF phối hợp với VATAP chống hàng giả, hàng nhái, TPCN kém chất lượng

Buổi thảo luận xây dựng kế hoạch phối hợp giữa VAFF và VATAP tại Hà Nội.

Vai trò của VAFF trong sự phát triển của ngành thực phẩm chức năng Việt Nam

VAFF thành lập Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm TPCN

Thực phẩm chức năng của Slim HMN: Nhiều khả năng là hàng giả

VTrue - Giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp TPCN

Tố cáo hàng giả, buôn lậu có thể được thưởng 200 triệu đồng

Tại buổi thảo luận, hai bên đã đề ra những mục tiêu để cùng phối hợp hành động trong thời gian tới như: tăng cường tuyên truyền chống hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường công tác xã hội hóa các hoạt động vì chất lượng ATTP, TPCN, chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; nâng cao nhận thức cho hội viên 2 Hiệp hội trong lĩnh vực TPCN để có thể Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN chất lượng, an toàn, hiệu quả; ngăn ngừa việc sản xuất buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xam phạm sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực ATTP và TPCN.

Hai bên cũng thống nhất sẽ đưa kế hoạch này thành chương trình hành động của mỗi bên, từ đó phối hợp đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thông trong việc đấu tranh chống sản xuất, bán buôn hàng giả, hàng nhái TPCN cũng như góp phần bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam (VAFF) góp ý xây dựng kế hoạch phối hợp hành động với VATAP trong thời gian tới.

PGS.TS. Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chia sẻ: Nhà nước hiện nay đã ban hành các tiêu chí về hàng giả, hàng nhái. Với sự phối hợp giữa VAFF và VATAP lần này, chúng ta có thể xây dựng những tiêu chuẩn, tiêu chí về hàng giả, hàng nhái TPCN. Từ đó xin ý kiến các chuyên gia trong và ngoài nước để đưa ra những quy chuẩn cho doanh nghiệp sản xuất cũng như giúp người tiêu dùng hiểu đúng, dùng đúng TPCN chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam chia sẻ về những khó khăn trong cuộc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam

Đồng tình với quan điểm đó, ông Lê Thế Bảo -  Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam chia sẻ về lo lắng trước khái niệm về TPCN giả, kém chất lượng hiện nay vẫn còn chưa rõ ràng, nhiều doanh nghiệp cũng lúng túng không biết khi nào mình bị vi phạm bản quyền thương hiệu…

Ông Bảo cũng chia sẻ Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam trong thời gian tới sẽ mở các lớp đào tạo và tập huấn cho các doanh nghiệp giúp nhận biết thế nào là hàng giả, hàng thật trong các sản phẩm TPCN, cũng như có thể tự bảo vệ doanh nghiệp của mình.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn