U23 Việt Nam thua Bahrain, thầy Park... vui!

HLV Park Hang-seo đã "gặp" riêng hàng phòng thủ U23 Việt Nam sau trận thua Bahrain (ảnh Vietnamnet)

5 loại củ quả tốt cho gan, tim mạch, hệ tiêu hóa

Gần Tết lại gia tăng bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu

Video: Tập thể dục làm bạn thông minh hơn?

Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thoát vị đĩa đệm

Với việc được thay người 4 lần và không giới hạn số lượng cầu thủ, HLV Park Hang-seo đã thay gần hết đội hình trong hiệp 1. Ông chỉ giữ lại Đức Chiến, Đức Chinh và Thành Chung. Trong thời gian này, U23 Việt Nam thay lần lượt để tất cả cầu thủ được ra sân, trừ thủ môn số 3 Eli Niê Y.
Việc Đình Trọng đá trọn vẹn 45 phút đầu tiên là một điểm tích cực mà ông Park muốn thấy. Trọng Hùng từng được thử nghiệm ở hành lang cánh phải trong trận giao hữu với Bình Dương, tiếp tục làm quen với vị trí này dù vốn là tiền vệ công bên cánh trái. 
Trong hiệp 1, thủ môn Nguyễn Văn Toản đã có hai lần vào lưới nhặt bóng. Ép sân rất nhiều với bộ đôi tiền đạo Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh nhưng U23 Việt Nam không một lần tìm được mành lưới đối thủ. Trong khi đó, chỉ với 2 pha phản công nhanh, hàng thủ của đội bị đánh sập.
Các tuyển thủ đã sẵn sàng cho VCN U23 Châu Á 2020 (Ảnh Vietnamnet)
Thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân trong hiệp 2 và giữ sạch mành lưới. U23 Việt Nam vẫn giữ thế tấn công trong 45 phút tiếp theo nhưng phải đến cuối trận mới có pha gỡ hòa từ chấm 11 m. Người thực hiện là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (trở lại trong hiệp 2). Lần này, Tấn Sinh sút thành công. Nó giúp anh lấy lại cảm giác sau pha sút bóng bị thủ môn Thái Lan cản phá khi hai đội gặp nhau ở SEA Games 30. Tỷ số cuối cùng, U23 Việt Nam thua 1-2.
Nói một cách lạc quan, trận thua trước U23 Bahrain thậm chí còn là... đáng mừng cho U23 Việt Nam sau một thời gian rất dài ngồi trên đỉnh vinh quang, thường xuyên ngất ngây với niềm vui chiến thắng.
Một trận thua trước đối thủ nằm ngoài khu vực Đông Nam Á giúp U23 Việt Nam nhìn lại mình còn thiếu sót những gì để bổ sung, thay đổi. Đồng thời, thất bại này cũng để ông Park nhận ra đội nhà phải chơi như thế nào khi đá thật ở VCK U23 châu Á.
Với người hâm mộ, trận thua 1-2 này có vẻ xót xa vì nó xảy ra ngay đầu năm mới. Tuy nhiên, với thầy Park, trận đấu tập này là liều thuốc quan trọng đưa U23 Việt Nam trở lại mặt đất sau hàng loạt thành công kéo dài trong năm 2019. Và có lẽ, với chiến lược gia người Hàn Quốc cũng là điều đáng vui hơn là buồn. 
Vậy mới có thơ rằng:
Thua trước Bahrain nhắc nhở ta
Bao nhiêu điểm yếu lộ hình nha
Thành công tuy khiến lòng vui vẻ
Thất bại lại làm dạ xót xa
Ông giáo sáng ra còn phấn khởi
Học trò tỉnh lại mới thăng hoa
Biết mình đúng lúc là quan trọng
Vấp ngã vùng lên rất hên mà?
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe