Filip Nguyễn từ bỏ tham vọng với ĐT Việt Nam để khoác áo CH Czech

Thủ môn Filip Nguyễn đã quyết định khoác áo ĐT CH Czech

Filip Nguyễn chỉ thiếu đúng một cái thẻ để có thể khoác áo ĐT Việt Nam

Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam, Tiến Dũng và Văn Lâm sẽ gặp khó

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30, HLV Park Hang-seo được ghi công

Tiếc và thất vọng

Filip Nguyễn vừa nhận được giấy triệu tập lên ĐT CH Czech để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Scotland ở giải UEFA Nations League. Cái gật đầu của thủ môn 28 tuổi này đến sau cuộc họp gia đình. Trên trang cá nhân, Filip Nguyễn chia sẻ: “Sau khi họp gia đình, tôi quyết định sẽ tận dụng cơ hội được thi đấu cho đội tuyển CH Czech. Điều đó cũng đồng nghĩa tôi không còn cơ hội thi đấu cho đội bóng của HLV Park Hang-seo".

Thủ môn số một của CLB Slovan Liberec tỏ ra khá buồn về quyết định từ bỏ tham vọng khoác áo ĐT Việt Nam khi cho biết: "Tôi đã cố đệ đơn xin nhập tịch để được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam suốt 3 năm qua nhưng vẫn chưa thành công. Tiếc là giờ lại có cơ hội đá cho CH Czech nên cũng dập tắt luôn hy vọng được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Tôi tin rằng quyết định này sẽ được người hâm mộ Việt Nam hiểu và ủng hộ tôi".

Người hâm mộ không thể ghét bỏ và nên tự hào

Việc Filip Nguyễn bắt cho ĐT CH Czech là một điều đáng tự hào với gia đình anh bởi rõ ràng lựa chọn này sẽ nâng vị thế của anh lên tầm thế giới mới. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng nên tự hào vì thủ thành này là cầu thủ gốc Việt xịn (bố là người Việt chứ không phải như Yohan Cabaye của ĐT Pháp có bà nội người Việt) đầu tiên được thi đấu cho một ĐTQG châu Âu và chơi bóng ở giải đấu đẳng cấp nhất cao nhất. 

Filip Nguyễn lựa chọn khoác áo CH Czech là tiếc nuối lớn cho ĐT Việt Nam

Không chỉ vậy, việc được bắt cho ĐT CH Czech, đội bóng đang đứng trong tốp 50 thế giới, dĩ nhiên danh giá hơn nhiều so với ĐT Việt Nam (94 thế giới), còn giúp Filip Nguyễn thêm cơ hội được các CLB bóng đá hàng đầu châu Âu để ý tới và có thể đổi đời theo bước thủ môn danh tiếng mà anh ngưỡng mộ là Petr Cech. Một lựa chọn tốt là phải mở ra nhưng cơ hội mới và đó là cách mà Filip Nguyễn đã thực hiện.

Ở một khía cạnh khác, việc Filip Nguyễn lựa chọn “đầu quân” cho ĐT CH Czech cũng không thể xem là một sự phản bội đối với đội bóng quê cha là ĐT Việt Nam. Anh đã rất tha thiết muốn có được cơ hội này nhưng không đợi được quốc tịch dù rằng có thời điểm tưởng như việc đó đã xong và thời gian thì không bao giờ hào phóng với sự chờ đợi cộng. Đó là còn chưa kể đến sự sự hời hợt từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Điều này cũng được bố của Filip Nguyễn chia sẻ với truyền thông. Ông cho biết: “Con trai tôi rất thích đội tuyển Việt Nam nhưng Filip không chờ được. VFF chưa mang tới hỗ trợ nào cho nó trong quá trình làm thủ tục. Filip đợi lâu rồi mà sự nghiệp bóng đá chỉ có mấy năm. Chúng tôi đã làm việc với nhiều người, nhưng mọi trao đổi chỉ là nói miệng, chưa có giấy tờ gì”.

Khó khăn trong việc xin quốc tịch Việt Nam, cộng thêm việc mới được triệu tập vào đội tuyển CH Séc khiến Filip Nguyễn xa dần ĐT Việt Nam. Nếu ra sân ở trận đấu vào ngày 8/9, anh sẽ không còn cơ hội khoác áo đội bóng của thầy Park theo quy định mới của FIFA.

Mất một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Filip Nguyễn, HLV Park Hang-seo có tiếc? Dĩ nhiên rồi nhưng ông không thể tự quyết định được việc này. Khi VFF đã không sốt sắng hỗ trợ thì ông chỉ còn biết ngậm ngùi mà thôi.

Có một thủ môn như Filip Nguyễn, đó chắc chắn là điều quá tuyệt vời cho bất kỳ đội bóng nào. Với ĐT Việt Nam còn dáng quý hơn bởi ngoài Văn Lâm, các thủ môn còn lại đều chưa ai thể hiện được đẳng cấp và hầu hết đều rất thiếu ổn định.

HLV Park Hang-seo đã rất kỳ vọng nhưng cuối cùng thì vẫn để vuột mất “con cá lớn”. Đừng nói ĐT Việt Nam không cần Filip Nguyễn vì đó là điều không thật lòng giống kiểu "con cáo và chùm nho". Điều đáng liệu ĐT Việt Nam có còn đủ sức hút với các cầu thủ Việt kiều nữa không khi mà ngay cả một cầu thủ đẳng cấp và khao khát như Filip Nguyễn còn không thể được trao cơ hội. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe