Công dân Đài Loan nhiễm Zika sau khi dự đám cưới tại Việt Nam

Muỗi truyền bệnh do virus Zika

Những dị tật thai nhi có liên quan đến virus Zika cần biết

WHO cảnh báo nguy cơ virus Zika bùng phát rộng ở châu Á

6% trẻ sơ sinh bị điếc do nhiễm virus Zika

Virus Zika ở Việt Nam ít có khả năng gây dị tật đầu nhỏ cho trẻ sơ sinh

Chiều 16/9, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, đây là một công dân Đài Loan 63 tuổi, cư trú một thời gian tại Trà Vinh, Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 4/9 để dự cưới con trai.

PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, đám cưới của con trai bệnh nhân người Đài Loan và con dâu người Việt Nam được tổ chức tại một khách sạn ở Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Sau khi dự đám cưới và trở về Đài Loan, ngày 6/9 bệnh nhân có biểu hiện sốt, sưng hạch và đau đầu đã đi khám bệnh. Kết quả xét nghiệm ngày 8/9 tại BV cho thấy mẫu nước tiểu của bệnh nhân dương tính và mẫu huyết thanh âm tính với virus Zika.

Bộ Y tế cho biết, để chủ động triển khai các biện pháp dáp ứng phòng chổng dịch do virus Zika, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng, Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn tinh khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh ổ dịch, điều tra véc tơ truyền bệnh tại khu vực bệnh nhân người Đài Loan lưu trú trong thời gian ở tại đây.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Trà Vinh cần thực hiện tốt việc truyền thông phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh; Đồng thời tiếp tục đâỵ mạnh phòng trào người dân tự diệt muỗi, loăng quăng (bọ gậy) để phòng chống dịch bệnh Zika, sốt xuất huyết trên địa bàn tình. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế phối hợp với các ban, ngành liên liên trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus Zika, sốt xuất huyết.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn