Các đối thủ thay đổi mạnh, đáng lo cho ĐT Việt Nam đấy

ĐT Malaysia đang rất tự tin sẽ vượt mặt ĐT Việt Nam tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tới đây

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Điều đó về cơ bản cũng là không quá khó hiểu bởi ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G và có nhiều cơ hội vào vòng loại thứ 3 nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc các đối thủ còn lại đều đang nỗ lực và tràn đầy quyết tâm đánh bại đội bóng của HLV Park Hang-seo, vừa để chứng tỏ sức mạnh, vừa để giật lấy tấm vé đi tiếp.

Sức ép còn đến với ĐT Việt Nam khi chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của 3 đối thủ còn lại là Indonesia, UAE và đặc biệt là Malaysia. Đội bóng kình địch của Malaysia đang làm mọi cách để có thể đòi món nợ đã vay tại AFF Cup 2018, trận thua 0-1 ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 tại Mỹ Đình và chứng minh họ có thể vượt mặt chúng ta.

Với ĐT Malasia, đó không phải là mơ ước viển vông. HLV Tan Cheng Hoe đã cụ thể hóa quyết tâm bằng việc triệu tập tới 4 ngôi sao nhập tịch có chuyên môn cao cùng phong độ tốt. Những gương mặt mới này gồm: tiền đạo gốc Brazil Guilhermer de Paula Lucrecio, thủ môn gốc Anh Samuel Somerville và Liridon Krasniqi, cầu thủ từng được đạo tạo ở các CLB danh tiếng của châu Âu như Nurnberg và Slavia Prague, từng khóa áo U21 albania, ĐTQG Kosovo.

Dàn cầu thủ nhập tịch sẽ mang đến sức mạnh mới cho Malaysia

Ngoài 4 tân binh này, danh sách của “Hổ vàng” còn có 3 cầu thủ mang nửa dòng máu bản địa là Matthew Davies, Lavere Corbin-Ong và Junior Eldstal. Với dàn binh hùng tướng mạnh này, cộng với quỹ thời gian chuẩn bị cả tháng trời, Malaysia hoàn toàn có lý khi tự tin vào khả năng hạ đẹp ĐT Việt Nam để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng G.

Đáng nói hơn là ĐT Indonesia cũng đang thể hiện một sự tự tin tương tự. Theo báo chí nước này bình luận, ở loạt trận vòng loại sắp tới, đội bóng của HLV Shin Tae-young sẽ trình diễn một gương mặt hoàn toàn mới mẻ, khác lạ và là một thách thức cho ĐT Việt Nam. 

LICH THI ĐẤU CỦA ĐT VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022

7/6 Việt Nam vs Indonesia
11/6 Malaysia vs Việt Nam
15/6 UAE vs Việt Nam

Indonesia hiện đang đứng bét bảng với không một trận thắng. Điều này đã khiến LĐBĐ xứ vạn đảo quyết tâm phải có sự đầu tư mạnh mẽ về mọi mặt để lấy lại hình ảnh. Đáng chú ý là sự có mặt của "bộ sậu" người Hàn Quốc trên băng ghế huấn luyện. HLV Shin Tae-young cùng 5 trợ lý chuyên môn, 2 trợ lý ngôn ngữ đang nỗ lực xây dựng lại đội bóng khi triệu tập hàng loạt gương mặt trẻ, tân binh lên ĐTQG.

Có tới 28 tuyển thủ chưa từng khoác áo ĐTQG và 9 gương mặt trụ cột còn lại sẽ đóng vai trò bổ sung, dẫn dắt và là cầu nối đưa các ngôi sao trẻ này tiến lên. Sự mới mẻ, trẻ trung và nhiệt huyết của lứa cầu thủ trẻ lần này sẽ mang đến một nguồn sinh khí mới và giúp ĐT Indonesia trở nên rất khó lường.

Cuối cùng là đội chủ nhà UAE, đương nhiên cũng đang mong từng ngày để được gặp lại ĐT Việt Nam và trả món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi. Kể từ giai đoạn lượt đi đến giờ, đội bóng này đã có tới 4 lần thay tướng vì những thành tích không tốt, hoặc vì những lý do khác nhau. Người gần nhất được chọn cuối cùng lại chính là HLV Bert van Marwjik. Nên biết chính HLV người Hà Lan này đã dẫn dắt ĐT UAE ở trận thua 0-1 tại Mỹ Đình kể trên. Thất bại trước đt Việt Nam cùng màn thể hiện kém cỏi ở Cúp Vùng Vịnh sau đó đã khiến ông đã bị sa thải.

Ngoài thay tướng, việc được chơi trên sân nhà trong điều kiện thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt cũng sẽ là một lợi thế cho ĐT UAE. Bên cạnh đó, với lực lượng thiện chiến và lại thêm 3 cầu thủ nhập tịch đang đầy khát khao, đội bóng này sẽ có nhiều ưu thế để có thể hy vọng sẽ làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe