TP.HCM liên tiếp phát hiện thêm các ca COVID-19 ngoài cộng đồng

Một địa điểm ở quân Tân Bình, TP.HCM bị phong tỏa vì xuất hiện ca COVID-19 - Ảnh: tintuc

Hà Nội: Thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 mới, chưa rõ nguồn lây

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tính lại phương thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Bắc Giang và TP.HCM tiếp tục nhiều nhất cả nước về số ca mắc mới

Bệnh nhân ung thư tiêm vaccine COVID-19 có phản ứng miễn dịch tốt

Diễn biến dịch COVID-19: Đồng Nai gỡ bỏ cách ly với người đến từ TP.HCM

Tại quận Tân Bình, trong sáng 7/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã thông báo về một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là cán bộ công an phường. Đồng chí này đã trực chốt phòng vệ của Bệnh viện quận Tân Phú trong 4 ngày (từ ngày 28/5-31/5) và trực 1 chốt ở khu dân cư.

Ngày 1/6, đồng chí công an phường này đã đi lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 6/6 có nghi ngờ và đi khám bệnh viện của công an thành phố và nhận kết quả xét nghiệm dương tính.

Liên quan đến ca bệnh này, cơ quan chức năng đã xác định được một F1 là chỉ huy trưởng thuộc Ban chỉ huy quận sự phường có kết quả dương tính lần một và 89 F2. UBND quận đang tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác phòng chống dịch. Quận này cũng đã có hướng dẫn người dân xử lý các thủ tục online.

Trong thời gian chờ F1 xét nghiệm lần 2 vào 9/6, chính quyền địa phương tạm ngưng các hoạt động giao dịch trực tiếp và duy trì dịch vụ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, tư vấn người dân qua đường dây nóng.

Tính đến sáng 7/6, lãnh đạo quận Tân Phú cho biết, đến ngày 7/6, quận này có 35 ca F0, truy vết F1 là 325 người, F2 là 1.334 người với 25 khu vực phong tỏa. Đối với việc thực hiện Chỉ thị 15, người dân thực hiện tương đối tốt.

Cũng trên địa bàn TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, trên địa bàn quận Tân Bình vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp ở trọ trên đường Lê Văn Sỹ, phường 1, dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nơi đây đã được lực lượng chức năng phong tỏa. Cả 5 trường hợp nhiễm bệnh này đã được Bộ Y tế công bố vào sáng nay và đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trước đó vào ngày 27/5, dãy trọ này đã phát hiện một người phụ nữ dương tính với virus SARS-CoV-2, người này có liên quan đến cơ sở tôn giáo là ổ dịch lớn nhất của TP.HCM. Nhiều người sống chung bệnh nhân này cũng đã có kết quả dương tính sau đó.

5 ca bệnh vừa mới phát hiện nhiễm COVID-19 này cũng liên quan đến người phụ nữ nói trên. Ở lần xét nghiệm đầu tiên, họ có kết quả âm tính và lần xét nghiệm thứ 2 này đã cho kết quả dương tính.

Lực lượng y tế quận Tân Bình đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà trọ (nhà 7 tầng) sau khi phát hiện thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 51 người khác cùng ở tầng 6 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Đại học Quốc gia TPHCM và 349 người sinh sống ở các tầng còn lại đã có kết quả âm tính 2 lần hiện tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trọ.

Nguồn tin từ Trạm y tế phường 15 TP.HCM cho biết lực lượng chức năng quận 11 đã phong tỏa tạm thời block 4 của chung cư Phú Thọ vì liên quan ca nghi mắc COVID-19. Việc phong tỏa tạm thời nhằm phục vụ công tác phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân block này. Như vậy, từ 18/5 đến nay, TP.HCM có 387 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn