TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

30-40% bệnh nhân đái tháo đường type 2 bị suy thận sau 20 năm mắc bệnh (ảnh minh họa)

Người suy thận vẫn có thể sinh con nếu...

8 dấu hiệu sớm cảnh báo suy thận

Ăn gì giảm nguy cơ suy thận sau phẫu thuật cắt bướu thận?

Đâu là nguyên nhân gây suy thận?

Chế độ ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường bị biến chứng suy thận

Trả lời:
Chào bạn!
Thận đảm nhận nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Các bệnh về thận thường do nhiều yếu tố gây ra. Trong đó, biến chứng đái tháo đường (type 2) dẫn đến suy thận là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 9 ở các quốc gia trên thế giới. Theo thống kê, sau khoảng 20 năm bị đái tháo đường, 30 – 40% bệnh nhân có dấu hiệu suy thận. Tại sao lại như vậy? Điều này được lý giải là do đường máu cao sẽ gắn vào các protein ở cầu thận và khiến chúng bị xơ hóa, tổn thương, đứt gãy. Hậu quả là làm thoát albumin và protein ra ngoài đường tiểu. Thêm vào đó, tăng lượng đường huyết có thể làm cho protein trong cầu thận liên kết chéo với nhau, tạo thành các mô sẹo. Nếu tình trạng trở nên xấu hơn, các mô sẹo này sẽ dần thay thế cho những tế bào thận khỏe mạnh. Kết quả là thận sẽ trở nên yếu hơn và dần không còn khả năng thực hiện chức năng lọc máu. Biến chứng suy thận do đái tháo đường thường diễn tiến âm thầm qua nhiều năm tháng. Do đó, việc chủ động phòng ngừa là vô cùng cần thiết đối với bệnh nhân. Nếu đã có biến chứng thận thì cần phải có kế hoạch điều trị tích cực.
Các chuyên gia khuyên người bị đái tháo đường nên có chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, cụ thể:
+ Uống ít nhất 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.
+ Có chế độ ăn hợp lý và cân bằng để tránh bị béo phì, thừa cân.
+ Hạn chế ăn mặn, giảm lượng muối trong các bữa ăn.
+ Bổ sung nhiều rau xanh vào các bữa ăn.
+ Tập thể dục thể thao mỗi ngày, áp dụng các bài tập phù hợp với thể lực của bản thân, tránh hoạt động quá sức.
+ Kiểm soát tốt đường huyết và huyết áp.
Đặc biệt, để ngăn chặn biến chứng đái tháo đường gây suy thận, bên cạnh việc dùng thuốc, bạn nên tìm cách tăng cường chức năng thận. Một giải pháp an toàn hiện đang được nhiều chuyên gia khuyến khích lựa chọn là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương với thành phần chính từ cây dành dành, cùng nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… Ích Thận Vương giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng sỏi thận, suy thận, cải thiện vi tuần hoàn thận, tăng mức thanh thải và khả năng lọc creatinine, ure, acid uric. Bên cạnh đó, còn giúp lợi tiểu, điều hòa huyết áp, bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng, thiếu máu, đáp ứng được mục tiêu điều trị triệu chứng phù, tăng huyết áp của người suy thận.
Bạn có thắc mắc là khi dùng Ích Thận Vương với thuốc điều trị đái tháo đường có bị tương tác gì không? Xin được trả lời rằng, bạn có thể yên tâm vì đây là sản phẩm có chứa chiết xuất từ thảo dược nên rất an toàn, hơn nữa, sản phẩm này phát huy hiệu quả tốt khi bổ trợ cho các nhóm thuốc điều trị đái tháo đường. Hãy lên kế hoạch kết hợp sử dụng một cách tích cực nhất dưới sự hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzyme Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPBVSK Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi