Tôi nên làm gì để làm sạch cổ họng do viêm mũi dị ứng?

Viêm mũi dị ứng hay trào ngược dạ dày - thực quản đều gây dịch nhờn khó chịu trong họng (ảnh minh họa)

Dùng TPBVSK Bảo Phế Vương thế nào cho đúng?

Viêm họng mạn tính, hay khô miệng đi khám ở đâu?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Súc miệng bằng nước muối có giúp giảm đau họng, viêm họng?

Dược sĩ tư vấn:
Chào bạn,
Theo như chia sẻ, bạn bị viêm mũi dị ứng từ nhỏ. Đây là tình trạng viêm mũi mạn tính, với hiện tượng là chất nhầy tích tụ trong mũi và chảy xuống họng, gây cảm giác dịch đọng ở cổ họng. Một số triệu chứng khác có thể kể đến như: Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, ho, nhiều khi mất khứu giác. 
Các triệu chứng có thể xảy ra quanh năm hoặc theo mùa, tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh. Hầu hết bác sỹ sẽ kê thuốc chống dị ứng, chẳng hạn như thuốc kháng histamine. Nếu những triệu chứng này chấm dứt, điều đó khẳng định nguyên nhân là do dị ứng. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân nên được giới thiệu đến bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng hoặc phòng khám dị ứng để làm xét nghiệm chích da (nơi một lượng nhỏ chất gây dị ứng bị trầy xước trên da).
Đối với hầu hết người mắc viêm mũi dị ứng, điều trị thường xuyên là cách tốt nhất để hạn chế các triệu chứng của bệnh. Đến khi các biểu hiện được kiểm soát (giảm viêm và sưng trong mũi), bạn sẽ được chỉ định dùng xịt mũi như một liệu pháp duy trì. 
Ngoài ra, bạn cũng đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, khiến họng trở nên khó chịu hơn. Do đó, bạn nên đi khám và điều trị sớm tình trạng này, bởi trào ngược dạ dày thực quản có thể nặng thêm, khiến cổ họng của bạn bị ảnh hưởng xấu, dễ viêm nhiễm nếu không được điều trị, đồng thời đây cũng là yếu tố khiến tình trạng viêm mũi dị ứng xuất hiện nhiều hơn. 
Bên cạnh đó, để làm sạch họng - miệng, bạn nên sử dụng các dung dịch có khả năng làm sạch, kháng khuẩn tốt, hạn chế viêm nhiễm. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc tổng hợp hóa học, bởi chúng dễ gây bỏng rát, tổn thương niêm mạc miệng - họng. Hiện nay, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn dung dịch nha khoa từ thiên nhiên, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, với công nghệ hiện đại, đảm bảo tác dụng tối ưu của hoạt chất, giúp đạt được những hiệu quả trên mà rất an toàn, lành tính, giúp cổ họng - miệng luôn sạch sẽ, thơm mát suốt ngày dài. Tiêu biểu trên thị trường là sản phẩm chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn - đây là nguồn nguyên liệu vô cùng quý giá, đã được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả với bệnh răng miệng và ứng dụng từ 6500 năm trước. Đồng thời, sản phẩm có sự kết hợp của các thảo dược quý khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay, giúp tăng cường hiệu lực sát khuẩn, giảm viêm, không chỉ phòng ngừa tổn thương niêm mạc họng, giảm nguy cơ tái phát viêm mũi dị ứng, hạn chế ảnh hưởng của tình trạng trào ngược dạ dày. Dung dịch nha khoa chứa sáp ong cũng được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao và hàng ngàn người tin tưởng lựa chọn. 
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có lời giải đáp về tình trạng mũi dị ứng và trào ngược dạ dày thực quản và cách làm sạch họng - miệng cho mình. 
Chúc bạn sức khỏe.
Dược sỹ Mai Hương
Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Hôi miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi… là những bệnh lý phổ biến bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Để phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về răng miệng này hiệu quả, chúng ta cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày kết hợp với sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng giúp lợi chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả hơn.
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng.
Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng, tụt lợi, người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 lần để giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Liên hệ: 024.37757240, tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/
Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Hiện nay, nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Nutridentiz và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Nutridentiz miễn phí. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được gần 15%, tương đương 120.000đ).
Ngoài ra, nhãn hàng cũng đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi