Tim đập nhanh, mệt mỏi có phải là biến chứng tiểu đường?

Tim đập nhanh kèm theo mệt mỏi có thể là dấu hiệu của biến chứng đái tháo đường (Ảnh minh họa)

11 thực phẩm kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường

Lợi ích của cỏ cà ri cho người bệnh đái tháo đường

Mắc đái tháo đường có ăn được mì tôm không?

Mắc bệnh đái tháo đường, cẩn thận với nguy cơ biến chứng võng mạc

Trả lời:
Chào bạn,
Theo những thông tin bạn chia sẻ thì mẹ bạn đã bị tim đập nhanh kèm theo mệt mỏi trong một thời gian khá dài. Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng ở người mắc đái tháo đường hay tiểu đường thì có thể là dấu hiệu của biến chứng. 
Khi bị tiểu đường, lượng đường trong máu cao sẽ tạo ra các chất thải có hại cho hệ thần kinh tự chủ - nơi điều khiển nhịp tim, nhịp thở, mồ hôi… Khi hệ thần kinh tự chủ bị hư hại, người bệnh có thể bị tim đập nhanh khi nghỉ, hạ huyết áp tư thế, rối loạn tiêu hóa, khô ngứa da, rối loạn kinh nguyệt… 
Ngoài ra, nhịp tim nhanh cũng có thể là dấu hiệu của biến chứng tim mạch do tiểu đường và một số nguyên nhân khác như cường giáp, rối loạn thần kinh tim… Vì vậy, việc trước mắt là bạn nên đưa mẹ đi khám ở các bệnh viện có chuyên khoa tim mạch để xác định được nguyên nhân thì mới điều trị đúng hướng được. 
Dù là nguyên nhân nào thì mẹ bạn cũng đã mắc tiểu đường khá lâu rồi, nên nguy cơ gặp biến chứng trên tim, mắt, thận, hệ thần kinh sẽ cao hơn so với người mới mắc. Vì vậy, bên cạnh việc ổn định đường huyết, mẹ bạn cần chủ động phòng ngừa các biến chứng bằng cách sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị. Hiện nay có sản phẩm chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường có sự kết hợp của thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Câu kỷ tử, Mạch môn, cùng với hoạt chất chống oxy hóa vạn năng là Alpha lipoic Acid… khá hiệu quả trong việc phòng ngừa và làm giảm biến chứng. Bạn có thể tham khảo cho mẹ sử dụng.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
TPCN Hộ Tạng ĐườngGiải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường
Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:
- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.
- Giảm và ổn định đường huyết.
- Giảm cholesterol máu.
Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi