Tiền đái tháo đường nhưng đã gặp biến chứng tê bì, kiến cắn tay chân

Biến chứng tê bì, châm chích tay chân có thể ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống

Bệnh đái tháo đường có thể gây ra những biến chứng nào trên não?

Người bệnh đái tháo đường ăn nhãn được không?

Tiền đái tháo đường: Có nên bổ sung vitamin D để bảo vệ thận?

4 thức uống người bệnh đái tháo đường nên cảnh giác

Bất ngờ khi biến chứng xuất hiện dù mới chỉ bị tiền đái tháo đường

Từ khoảng giữa năm 2018, cô Vinh bắt đầu nhận thấy tình trạng tay chân tê bì, nóng rát rất khó chịu. Đi khám sức khỏe, cô rất bất ngờ khi bác sỹ chẩn đoán mình bị tiền đái tháo đường, tình trạng đường huyết tăng cao, nhưng chưa đến ngưỡng chẩn đoán bệnh đái tháo đường type 2.

“Thời điểm ấy bị tê bì chân tay mà tôi thấy khó chịu lắm, đầu ngón tay, ngón chân cứ giật giật không làm gì được, nhất là tới buổi tối không thể nào ngủ nổi. Đi khám bác sỹ nói đường huyết của tôi không cao lắm, chỉ mới ở mức tiền đái tháo đường thôi nhưng vẫn phải cảnh giác vì có thể tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2 bất kỳ lúc nào, đặc biệt là khi tôi đã bắt đầu xuất hiện biến chứng”, cô Vinh kể lại.

Người bị tiền đái tháo đường cũng có thể gặp phải biến chứng thần kinh, mắt…

Do đường huyết tăng cao dẫn tới tê bì tay chân, bác sỹ có khuyên cô Vinh thay đổi lối sống lành mạnh hơn, cũng như tư vấn cô dùng thêm thuốc Tây để kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên, lo ngại việc dùng thuốc Tây từ sớm có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, cũng như lo sợ việc phải phụ thuộc vào thuốc suốt đời, cô Vinh quyết định trước mắt chưa dùng thuốc vội mà thử thay đổi lối sống trước, đồng thời tìm kiếm thêm các biện pháp khác giúp kiểm soát bệnh một cách tự nhiên.

Thay đổi lối sống, kết hợp với sản phẩm thảo dược để kiểm soát đái tháo đường

Sau khi trao đổi với bác sỹ, cô Vinh hiểu được tình trạng của mình cần kiên trì điều trị lâu dài, không phải một chốc một lát mà khỏi ngay được. Để ngăn ngừa tiền đái tháo đường tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2, cô Vinh quyết định bắt đầu từ việc thay đổi lối sống lành mạnh hơn.

Chiều nào cô cùng chồng cũng đều đặn tập thể dục, hôm thì đi bộ, hôm đánh cầu lông. Trong chế độ ăn uống thường ngày, cô Vinh cũng chủ động hạn chế các loại thịt nhiều chất béo, chuyển sang ăn nhiều rau củ, trái cây tươi.

Tới tháng 7/2018, cô Vinh vô tình tìm được thông tin về sản phẩm thảo dược có chứa câu kỷ từ, nhàu, hoài sơn, mạch môn, có thể giúp ổn định đường huyết, đồng thời hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng cho người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao. Hy vọng sản phẩm có thể giúp cải thiện biến chứng tê bì tay chân, cô Vinh quyết định mua về dùng thử.

Kiên trì dùng sản phẩm thảo dược 4 tháng, kết hợp cùng duy trì lối sống lành mạnh, tình trạng tê bì, châm chích tay chân của cô cũng dần thuyên giảm. “So với thời gian đầu khi các triệu chứng mới xuất hiện, tôi thấy tình trạng tê bì thuyên giảm nhiều lắm rồi.”, cô Vinh vui vẻ nói.

Sau hơn 2 năm chung sống với tiền đái tháo đường, giờ đi khám bác sỹ cho biết đường huyết của cô Vinh thường chỉ dao động trong khoảng từ 5 - 6,1mmol/L. Bác sỹ cũng cho biết duy trì được đường huyết ổn định như vậy là rất tốt, trước mắt cô cũng chưa cần phải dùng thuốc Tây.

Theo đó, giai đoạn tiền đái tháo đường có thể kéo dài từ 3 - 10 năm. Nếu người bệnh cứ kiểm soát được đường huyết tốt bằng cách ăn uống kiêng khem, tập thể dục đều đặn… thì hoàn toàn có thể trì hoãn việc phải dùng thuốc Tây thêm nhiều năm nữa.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cô Vinh đã dùng để giảm đường huyết, cải thiện tê bì tay chân ở người bị đái tháo đường, tiền đái tháo đường, bạn vui lòng liên hệ theo số 0981 238 219.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ