Thường xuyên đau đầu, mệt mỏi có phải bị suy nhược thần kinh?

Suy nhược thần kinh khiến người mắc luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và không có khả năng đối phó với các thách thức trong cuộc sống

Khắc phục dấu hiệu suy nhược thần kinh bằng cách nào?

Làm gì khi được chẩn đoán suy nhược thần kinh?

Mất ngủ kéo dài - Dấu hiệu suy nhược thần kinh không nên bỏ qua

Bị suy nhược thần kinh, làm cách nào để phòng bệnh?

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn Ngà!
Suy nhược thần kinh là hội chứng thuộc nhóm rối loạn thần kinh chức năng tại vỏ não và một số trung khu dưới vỏ gây nên. Suy nhược thần kinh khiến người mắc luôn cảm thấy căng thẳng và không có khả năng đối phó với các thách thức trong cuộc sống. Đây là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam, biểu hiện thông qua nhiều triệu chứng bao gồm:
- Mệt mỏi khi gắng sức.
- Khó thở.
- Đánh trống ngực.
- Đổ mồ hôi.
- Đau ngực.
- Đau đầu, chóng mặt.
- Chán ăn, sụt cân.
Qua các triệu chứng bạn miêu tả, có thể đây là dấu hiệu ban đầu của chứng suy nhược thần kinh. Để chẩn đoán chính xác hơn, chúng tôi khuyên bạn nên đến khám tại các chuyên khoa thần kinh uy tín.
Bạn Ngà thân mến! Những yếu tố khiến suy nhược thần kinh phát triển bao gồm:
- Thiếu hụt hormone dẫn truyền thần kinh serotonin.
- Chấn thương tinh thần với cường độ mạnh. 
- Căng thẳng kéo dài, khiến hệ thần kinh tổn thương.
- Lao động trí óc quá mức.
- Thường xuyên phải tiếp xúc với các yếu tố kích thích như: Tiếng ồn, môi trường làm việc khắc nghiệt,…
Như đã giải thích ở trên, có rất nhiều nguyên nhân gây suy nhược thần kinh, nhưng cốt lõi là sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin - hormone đem lại cảm giác hạnh phúc, chống lại sự tấn công của suy nhược thần kinh. Chính vì vậy, muốn cải thiện suy nhược thần kinh cần tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin. 
Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, đây được coi là giải pháp toàn diện tác động đến nguyên nhân gây suy nhược thần kinh, cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh. Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện các triệu chứng suy nhược thần kinh như: Mệt mỏi, mất tập trung, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn.
Để tăng cường hiệu quả, bên cạnh hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Uất kim, viễn chí, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo... có tác dụng giúp an thần, gây ngủ, dịu thần kinh, vì vậy giúp tăng thời gian nghỉ ngơi cho hệ thần kinh do tác dụng gây ngủ, an thần, dịu thần kinh. Do đó, Kim Thần Khang được đánh giá là công thức ưu việt giúp tăng cường và nâng cao sức khỏe hệ thần kinh, cải thiện triệu chứng suy nhược thần kinh như: Mệt mỏi, đau đầu, chán ăn, chân tay bải hoải, không muốn làm gì như bạn đang gặp phải. Bởi vậy, sản phẩm này rất thích hợp với bạn. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi