FDA thông qua thuốc trị bệnh than Anthrax

Bệnh than có thể dẫn tới tử vong trong thời gian ngắn

FDA thông báo thu hồi sản phẩm thực phẩm chức năng OxyElite Pro và Versal-1

FDA cảnh báo về tác hại của thuốc nhuận tràng

FDA phê duyệt 2 thiết bị phát hiện Ebola trong 1 giờ

FDA thông qua thuốc trị rối loạn thèm ăn đầu tiên

FDA đã phê duyệt thuốc Anthrax, thử nghiệm Anthrasil - thành phần của Anthrax, và cho phép sử dụng thuốc này kết hợp với các thuốc kháng khuẩn thích hợp để điều trị khuẩn than. 

Các thử nghiệm Anthrasil được giới hạn đối với động vật vì các thử nghiệm trên người là hoàn toàn không khả thi và trái về mặt đạo đức, đại diện của FDA cho biết.

Khuẩn than đường hô hấp có thể lây nhiễm khi một người tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh hoặc các sản phẩm từ động vật bị ô nhiễm, hoặc tiếp xúc với các bào tử bệnh than, thường được dùng trong các cuộc tấn công khủng bố sinh học. 

Sau khi lây nhiễm vi khuẩn bệnh than được nhân lên trong cơ thể và sản xuất chất độc có thể gây tổn thương mô trên diện rộng và người bệnh sẽ chết trong đau đớn.

Anthrasil được làm từ huyết tương của người đã phục hồi sau khi mắc bệnh than. Huyết tương này có chứa các kháng thể trung hòa các độc tố do vi khuẩn bệnh than tiết ra.

TS. Karen Midthun - Giám đốc Trung tâm Đánh giá và Nghiên cứu Sinh học của FDA, cho biết: "Chúng tôi đã xem xét tất cả các dữ liệu qua các cuộc thử nghiệm và xác nhận loại thuốc này là một trong những phương thức điều trị an toàn và hiệu quả cho căn bệnh nguy hiểm này".

"Sản phẩm này sẽ được sản xuất và lưu trữ tại Kho Chiến lược Quốc gia của Mỹ để đáp ứng với tình trạng khẩn cấp bệnh than," bà Karen nói thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo Webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn