Gieo niềm tin, gặt mầm sống

Nụ cười của con trẻ luôn là khát khao của những cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh (Ảnh minh họa)

5 lưu ý cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Trứng lép – Nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn

Cách làm tăng khả năng thụ thai cho vợ chồng hiếm muộn

Vợ chồng hiếm muộn nên bổ sung acid folic

Con đường đến nhà chị Phạm Hồng Nhung (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) vẫn gây khó cho chúng tôi như một năm trước đó. Cơn mưa rào cuối hạ khiến “thành phố vàng đen” nhơm nhớp một lớp than bùn. Lúc chúng tôi đến, chị Nhung đang tất bật với cửa hàng thuốc vốn luôn đông khách. Cậu con trai kháu khỉnh Trần Thanh Lâm chạy quanh mẹ, thỉnh thoảng lại ra ôm chầm lấy chân mẹ mà đùa. Mỗi lần như vậy, chị Nhung lại ngừng tay, xoa xoa đầu con trai trìu mến.
Và câu chuyện về người phụ nữ đã từng bị gắn cho những từ xót xa: “Điếc”, “Không biết đẻ”, “Cá rô đực”, "Vô sinh" giờ đuề huề, đủ nếp đủ tẻ là câu chuyện thường trực ở những người dân tổ 9 (km6) phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Chị Phạm Hồng Nhung và "trái ngọt" Trần Thanh Lâm

Chuyện là, năm 2011, 4 năm sau khi sinh cô con gái đầu lòng, chị Nhung bàn với chồng sinh thêm con cho vui cửa vui nhà, cho cô con gái có người cùng chơi mỗi lúc cha mẹ bận. Tuy nhiên, dù đã dùng đủ mọi biện pháp nhưng càng mong càng vô vọng. Đến khám tại bệnh viện, các bác sỹ kết luận khả năng sinh con của anh chị vẫn bình thường, thế nhưng mãi mà chị vẫn không thụ thai. Và việc chị mãi không có em bé đã trở thành đề tài trong các câu chuyện của mọi người trong gia đình và xóm giềng. Những câu từ khó nghe về việc này cứ dần dần đến với chị Nhung, khiến chị không khỏi buồn phiền.
Làm trong ngành y, chị cũng hiểu về vai trò và nỗ lực của hai người trong việc thụ thai. Hai vợ chồng chị tìm hiểu nhiều bài thuốc hỗ trợ việc sinh nở. Cũng đã thử qua một vài bài thuốc Nam, thuốc Bắc gần xa nhưng vẫn chưa đạt kết quả. Rồi chị chợt nhớ đến cửa hàng thuốc mình vẫn bán hàng ngày có một sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ cho cả vợ và chồng nâng cao chất lượng trứng và tinh trùng. 
“Tôi đang tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm TPCN này trên mạng, hỏi han những người đã mua sản phẩm ở cửa hàng của mình, thì tôi được nghe chia sẻ từ chính một khách hàng sử dụng sản phẩm này có hiệu quả, nên tôi bàn với chồng cùng dùng thử sản phẩm. Cũng phải dăm lần nói chuyện, chồng tôi mới đồng ý. Ấy thế mà, sau khi dùng hết 7 hộp sản phẩm, tôi cảm nhận được sự thay đổi trong mình. Chia sẻ với chồng về cảm giác này, rồi cầm kết quả xét nghiệm trên tay, hai vợ chồng tôi vẫn không tin được. Bao nỗ lực, lo lắng, giờ đã thành hiện thực. Cảm xúc lâng lâng, khó có thể tả hết”, chị Nhung hồi tưởng lại. Với chị, những cảm xúc như vỡ òa khi biết mình mang thai bé Lâm vẫn như còn nguyên. Nước mắt cứ thế lăn xuống trên khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc. 
Rồi khi Thanh Lâm chào đời, câu chuyện của chị là câu chuyện “chiến thắng” số phận. Bé Thanh Lâm là trái ngọt, mầm sống mà những nỗ lực không mệt mỏi đã mang đến trao tặng anh chị. 
Giờ, cửa hàng thuốc của chị là nơi chia sẻ của những cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh. Cũng không ít cặp vợ chồng đã "gặt trái ngọt" nhờ những chia sẻ, động viên của anh chị và của những người cùng cảnh ngộ.
Chia tay chúng tôi, chị Nhung mong muốn câu chuyện của mình sẽ sớm đến được với thật nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, đang khao khát được làm cha làm mẹ giống như anh chị, để được gieo mầm sống cho hạnh phúc trọn vẹn trong mỗi gia đình. Chúng tôi tin, niềm mong mỏi của chị sẽ trở thành hiện thực.
Vũ Linh (H+)

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ