Thu hồi hàng triệu sản phẩm sữa Lactalis của Pháp trên toàn thế giới do nhiễm khuẩn

Hàng loạt các sản phẩm của hãng sữa Lactalis bị thu hồi

Thu hồi Giấy xác nhận công bố của sản phẩm bảo vệ gan Bogan actiso forte

Sữa rửa mặt Nu Skin Pure Cleansing Gel bị thu hồi trên toàn quốc

Sản phẩm bảo vệ gan Bogan actiso forte bị thu hồi do vi phạm ghi nhãn

Thu hồi "giấy phép" của viên uống lợi sữa Phyperus DHA

Thông báo này được đưa ra sau khi các cơ quan Y tế Pháp phát hiện ra 26 trường hợp trẻ sơ sinh nước này mắc bệnh nhiễm khuẩn salmonella vào đầu tháng 12, sau khi uống sữa của hãng Lactalis.

Ông Michel Nalet – phát ngôn viên của Tập đoàn Lactalis cho biết, có khoảng 7.000 tấn sản phẩm có thể đã bị nhiễm khuẩn, tuy nhiên, hiện không xác định được số lượng còn bao nhiêu trên thị trường, đã được tiêu thụ, lưu kho hay vẫn đang được bày bán.

Tập đoàn Lactalis là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, bao gồm nhiều các thương hiệu nổi tiếng như: Milumel, Picot và Celi brands… được tiêu thụ tại rất nhiều nước trên thế giới.

Thông báo cảnh báo khách hàng về việc thu hồi sản phẩm trong một siêu thị miền bắc nước Pháp

Theo Bộ Y tế Pháp, việc thu hồi này có thể ảnh hưởng hàng loạt các khách hàng ở Anh, Hy Lạp, Marốc, Sudan, Peru, Colombia, Pakistan, Bangladesh và Trung Quốc. Tuy nhiên, Hoa Kỳ - một thị trường lớn của Lactalis lại không bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân sữa bị nhiễm khuẩn lần này được xác định có thể bắt nguồn từ một tháp làm khô bột sữa tại một nhà máy sản xuất ở thị trấn Craon, Tây Bắc nước Pháp. Sau khi phát hiện ra điều này, Công ty Lactalis đã thực hiện ngay các biện pháp khử trùng tại tất cả các nhà máy của mình để phòng ngừa nguy cơ.

Các chuyên gia y tế nói rằng, nhiễm khuẩn salmonella có thể gây ra tình trạng ngộ độc với các triệu chứng như: Đau bụng, tiêu chảy và sốt.

Mặc dù hầu hết người lớn bị nhiễm bệnh đều có thể tự khỏi mà không cần điều trị, tuy nhiên trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu lại có nguy cơ bị bệnh nặng hơn, thậm chí nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn