Hà Nội có thể mưa dông và ngập lụt vào cuối tuần

Thời tiết ngày 23/9: Hà Nội có thể mưa dông và ngập lụt vào cuối tuần

Ngày mai, Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ

Mưa dông giảm dần ở miền Bắc

Cả nước mưa dông, đề phòng lũ quét

Ngoài khu vực Hà Nội, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 11 - 14 độ Vĩ Bắc nên trong 2 ngày qua (21 - 22/9) ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông nhiều nơi, một số nơi có mưa to như: Quy Nhơn (Bình Định) 59mm,  Đắk Nông 56mm, Trị An (Đồng Nai) 52mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 79mm.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trong khoảng 2 ngày tới, ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; Khu vực Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và tối. Từ ngày 25/9 mưa có xu hướng giảm dần.

Vùng biển khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Định - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8.

*** Theo Bản tin được phát 15h30 ngày 22/9/2017 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 22/9 ngày 23/9:

Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 1 Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 2 Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ31 - 34oC

Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 3
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 2

Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 67 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ30 - 33, có nơi trên 33oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 5 Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 2

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ25- 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ30 - 33, có nơi trên 33oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 7 Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 8

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Phía Bắc gió đông bắc đến đông, phía nam gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ29 - 32oC

Tây Nguyên
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 9 Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 10

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ20- 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ26 - 29oC

Nam Bộ
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 11 Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 10 Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ27 - 30oC
Hà Nội
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 13
Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai - Ảnh 14

Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 68 - 96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ30 - 33, có nơi trên 33oC

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn