Thoát nỗi lo chạy thận nhờ sử dụng thực phẩm chức năng

Ông Long vui vẻ chia sẻ với phóng viên những dấu hiệu cải thiện của căn bệnh suy thận mà ông mắc phải

Mắc hội chứng thận hư có chuyển sang suy thận?

Suy thận mạn tính có bị di truyền?

Ngứa da, mệt mỏi, tiểu thường xuyên... cẩn thận suy thận!

Những lời khuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ suy thận

Chủ quan vì không thấy dấu hiệu của bệnh suy thận
Ông Long có tiền sử bị tăng huyết áp. Ông cho biết, vào năm 2009, trong một lần huyết áp tăng cao, ông phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Tại đây, qua kết quả thử máu, bác sỹ kết luận ông mắc thêm suy thận và khuyên phải điều trị ngay, phòng ngừa nguy cơ phải chạy thận nhân tạo. Bác sỹ cũng yêu cầu ông phải nằm viện điều trị một thời gian, truyền nước và kiểm tra nước tiểu cho đến lúc đạt thì mới được xuất viện.
Bẵng đi một thời gian, vì không có dấu hiệu gì của người suy thận nên ông Long cũng không để ý, thuốc cũng chẳng uống, cho đến cuối năm 2012. Lúc đấy, ông đột ngột cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, đi tiểu nhiều, mỗi đêm ít nhất là 7 lần. Đi khám, bác sỹ cho biết, ông bị suy thận độ 4 và phải chạy thận nhân tạo. 
May mắn khi chưa phải chạy thận
Cầm kết quả về, ông Long và gia đình lo lắng lắng. “Lúc đấy, tuổi tôi đã cao, gần 80 rồi, thì có đủ sức để chạy thận nhân tạo không? Nhưng may mắn đã tới. Hôm đó, con trai tôi đọc được thông tin về công dụng của thực phẩm chức năng Ích Thận Vương rồi đưa cho tôi xem. Tôi liền bảo con cứ mua để tôi uống thử xem sao”, ông Long cho biết. 
Mua sản phẩm về, ông Long uống theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, mỗi ngày 4 viên, chia 2 lần. Sau hai tháng, ông cảm thấy mình ăn ngon miệng hơn. Một ngày ông ăn đủ 3 bữa sáng – trưa - chiều, mỗi lần một chén cơm, buổi sáng thì ăn phở. Chứng mất ngủ cũng thuyên giảm, ông còn ngủ thêm vào ban ngày cho đủ số tiếng. Nói đến đây, ông cười lớn: “Thời gian tôi nằm viện, tôi ăn được cả nửa đĩa cơm một cách ngon lành khiến mấy cô cũng bị suy thận ngồi gần ngạc nhiên vô cùng. Trước đây tôi phải tiêm thuốc tạo máu mỗi tuần một lần, nhưng bây giờ thì nửa tháng mới phải đi một lần. Tôi đi thử máu, bác sỹ nói kết quả tốt lắm. Sau hơn 2 năm uống TPCN Ích Thận Vương, tôi thấy người khỏe hẳn. Bác sỹ công nhận là tôi không còn phải chạy thận nữa rồi”, ông Long cho biết.
Vừa trò chuyện với chúng tôi, ông vừa kể chuyện thời trẻ đi dạy tiếng Anh, chuyện con cháu thành đạt, chẳng còn chút dấu hiệu của người đang khổ sở vì bệnh thận. Ông cũng chưa từng đến bệnh viện chạy thận, đối với ông, đây quả là điều kỳ diệu. Hiện tại, hàng tháng con ông lại đưa ông đến bệnh viện tái khám. Mỗi lần như vậy, bác sỹ đều chẩn đoán tình trạng sức khỏe của ông rất khả quan khiến cả nhà ai cũng vui mừng. 
Không giữ “bí quyết” của riêng mình, ông còn chia sẻ kinh nghiệm sử dụng TPCN Ích Thận Vương cho rất nhiều người. Ông kể: “Một lần nằm viện, tôi có anh người quen phải nuôi vợ 9 năm chạy thận trong bệnh viện, cô vợ còn mắc đái tháo đường, gót chân bị loét ghê lắm, không đi được. Anh ấy bảo: Nhà con bán bao nhiêu ruộng vườn rồi, nếu không khỏi thì sẽ phải ra đường ở, mà ra đường ở là chết ông ạ. Thế rồi tôi giới thiệu TPCN Ích Thận Vương cho cô vợ uống, bây giờ cô ấy đi lại được rồi”, ông Long kể với khuôn mặt rạng rỡ của một người vừa làm được việc có ích.
Tạm biệt chúng tôi, ông tận tay ra mở cổng rồi nói mình cũng sắp đi gặp bạn trong Hội Người Cao tuổi của phường. Giọng ông nhẹ nhàng, gương mặt ánh lên niềm vui khiến chúng tôi cũng vui lây. 

Thạch Thảo H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ