Thoát chứng trầm cảm nhờ một câu nói của con gái ba tuổi

Câu nói của Frankie đã vô tình cứu mẹ

Trầm cảm - Nguyên nhân bất ngờ gây tăng cân

Lợi ích của niacin với bệnh nhân trầm cảm

Phân biệt hội chứng baby blues và trầm cảm sau sinh

Cách sử dụng tinh dầu tía tô đất cho người trầm cảm hay mất trí nhớ

Kể từ khi sinh con trai, Emma Lou Harris bị trầm cảm kéo dài và luôn cảm thấy đau khổ. Đến khi cậu bé Jax được 12 tuần tuổi, bà mẹ còn từng có ý định tự tử và suýt nữa đã từ giã cõi đời.

“Tôi vẫn ổn cho đến một ngày bỗng nhiên thấy tội lỗi ngập tràn. Tôi sẽ không nói rằng mình muốn chết. Không ai muốn chết cả, nhưng tôi đã nghĩ rằng mình phải chấm dứt cuộc đời đau khổ này. Không phải vì tôi không yêu thương con cái của mình mà vì tôi yêu chúng quá nhiều, dù điều đó có vẻ hết sức vô lý”, Emma trải lòng về thời gian khó khăn.

Bà mẹ từng bị trầm cảm nặng nề sau khi sinh con trai

Người phụ nữ tiết lộ lúc đó bản thân không hề muốn sống và không biết làm thế nào để sống nữa, cho đến một đêm ngủ cùng con gái 3 tuổi. Cô bé Frankie như cảm nhận được điều gì và nói với Emma:

“Mẹ là người mẹ tốt nhất thế gian và con không muốn bất kì ai khác trở thành mẹ của con!”

Sau khi nghe câu nói ấy, người phụ nữ đã vỡ òa trong hạnh phúc. Trong khoảnh khắc, Emma bỗng nhiên thấy muốn sống và bệnh trầm cảm khỏi gần như ngay lập tức. Cô cũng nhận ra rằng không cần quan tâm đến việc mọi người nghĩ mình là một bà mẹ như thế nào, quan trọng là phải sống sao cho xứng với từ “mẹ” mà các con vẫn gọi.

Frankie và em trai Jax
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe