Nữ thiếu úy từ chối điều trị ung thư để cứu con đã qua đời

Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm từ chối điều trị ung thư để cứu con

Mẹ ung thư mổ cứu con đang cố sống từng ngày

Cặp song sinh dính liền tại Hà Giang đã tử vong

Vụ "đau chân trái, bác sỹ mổ nhầm chân phải": Bệnh viện Việt Đức nói gì?

​Một sản phụ nguy kịch do nhiễm cúm A/H1N1

Trước đó, ngày 26/7 do sức khỏe yếu, chị Trâm cùng gia đình đã xin phép các bác sỹ được đưa chị về nhà (khối 6, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh) trong những ngày cuối đời. Hơn 14h ngày 27/7, chị Trâm đã qua đời trong sự tiếc thương của gia đình và đồng nghiệp.

Điều an ủi lớn nhất đối với Thiếu úy Trâm có lẽ là khoảnh khắc chị được gặp con trai suốt 1 tiếng rưỡi vào ngày 21/7 trước đó. Trước khi Thiếu úy Trâm phải truyền hóa chất, các bác sỹ đã cho chị sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng xe đẩy để gặp con một lần.

Chị Trâm là thiếu úy công an, công tác tại Phòng tham mưu, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Sản phụ mang thai lần đầu, khi được 19 tuần nhận được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. Trước đó từ tuần thứ 11 quanh cổ chị đã nổi nhiều nốt hạch lớn. Dù được khuyên đình chỉ thai nghén để điều trị, song chị Trâm kiên quyết không xạ, hóa trị, chấp nhận hy sinh với hy vọng con lớn được ngày nào hay ngày đó.

Sức khỏe bé trai của Thiếu úy Trâm đã tiến triển tốt

Khối u ngày càng lớn, di căn, chèn ép vào tim, phổi, gan khiến chị Trâm không thể nằm mà phải ngồi suốt 24/24h trong gần 1 tháng, mỗi ngày hầu như chỉ ngủ chập chờn được gần 2 tiếng, phải thở máy. Đến ngày 10/7, chị Trâm có dấu hiệu suy hô hấp nặng. Bệnh viện K và Phụ sản Trương ương đã thực hiện ca mổ lấy thai hy hữu khi bệnh nhân ngồi trên bàn mổ. Sau nửa tiếng thực hiện, ca mổ thành công, em bé nặng 1,2kg và được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc trong lồng ấp.

Được biết, dù chào đời khi mới 28 tuần tuổi nhưng hiện tại sức khỏe của bé trai đã tiến triển tốt. Các bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang cố gắng hết sức có thể để giúp cháu bé khỏe mạnh và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn