Theo từng bước chân đội tuyển Việt Nam: Trận Philippin – Việt Nam: 1-2

Hình ảnh Văn Đức trên báo Hàn khi ghi được bàn thắng trong trận bán kết lượt đi tại sân Philippines

Những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe mà bạn nên ăn thường xuyên

Làm sao để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa sỏi mật một cách tự nhiên?

10 mẹo giúp thành công khi thụ tinh trong ống nghiệm IVF

9 cách đã được chứng minh có tác dụng chống viêm

Trước đó, tối mùng 1/12, đội tuyển Thái Lan đã thủ hòa Malaysia trên chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa gần 90.000 người. Dù bị ép sân liên tục, người Thái cũng đã có tới 4 lần “cắn trộm” suýt thành công nếu thủ môn Mã Lai không ra kịp thời. Với tâm thế cửa trên, Thái Lan vẫn thận trọng chơi phòng thủ phản công kín kẽ và với lợi thế sự vượt trội về chiều cao, các hậu về Thái Lan đã hóa giải các pha bóng bổng của Malaysia vào vòng cấm của mình. Lợi thế lượt về đã thuộc về Thái Lan!
Tương tự người Thái, các cầu thủ Philippin chơi bóng bổng, đua sức nhanh mạnh là chính. Việt Nam sẽ chủ trương phòng ngự phản công trong nửa đầu hiệp 1 và tùy cơ ứng biến sau đó. Văn Lâm sẽ phải chủ động băng ra để bắt dính hoặc phá các pha bóng bổng, chuyền sâu của Philippin. Hàng tiền vệ cũng phải giữ khoảng cách an toàn và kiểm soát được trung tuyến. Lối đá phòng ngự phản công huyền diệu của thầy Park sẽ tiếp tục được tôi luyện để chuẩn bị đối đầu đương kim vô địch trên đất Thái Lan ở chung kết lượt đi. Với Việt Nam, giữ sạch lưới trên đất khách là nhiệm vụ ưu tiên trước khi có thể gài bẫy thành công để phản công, ghi bàn. Những pha phối hợp dích dắc kiểu tiki – taka và khả năng đột phá cá nhân lắt léo của Công Phượng, Quang Hải ngay trước và trong vòng cấm dễ tạo ra những quả phạt cố định cho tuyển Việt Nam. Do Philippin đang bị khủng hoảng nhân sự, thầy Park chắc chắn sẽ khoét sâu vào một vài cầu thủ yếu nhất của đối phương để tiếp cận khung thành và chuyển hóa thành bàn thắng khi Tiến Linh hoặc Anh đức được cắm sẵn trong vòng cấm của Philippin. 
Và trận đấu đã diễn ra đúng thế nhỉ. Lối đá rắn của các cầu thủ Philippine đã không cản được lối đá phòng ngừa phản công của đội tuyển Việt Nam. Điều đáng tiếc là Văn Lâm không giữ sạch được lưới trên sân khách. Và trận bán kết lượt về hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Sở hữu các “kỵ sĩ không đầu”, liệu ông Ẻriksson, HLV trưởng ĐT. Philippin, sẽ xoay sở thế nào trước “phù thủy” Park Hang Soe của Việt Nam. Còn với cờ đỏ sao vàng ngập tràn trên khán đài, ĐT. Việt Nam có chấp nhận một trận hòa trên sân khách?
Những tưởng Việt Nam đá chủ hòa
Ai ngờ vào trận sớm thăng hoa
Ông thầy đội bạn đành tắt điện
Sư phụ quân ta được mở loa
Làm khách lập công càng lừng lẫy
Tại nhà chiến thắng lại vang xa
Lượt về làm chủ thêm thong thả
Chung kết vào nhanh rộn tiếng ca
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe