Thành lập Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Ra mắt Ban chấp hành, Ban kiểm tra Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2023

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thiên nhiên

Mắc gout nhiều năm, có nên dùng sản phẩm thảo dược thay colchicine?

Phát triển sản phẩm từ thảo dược - xu hướng tất yếu!

IMC trở thành thành viên của Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đại hội đã thông qua Điều lệ Hội và Chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2019 - 2023 của Hội; Bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2019 - 2023.

GS. TS Phạm Văn Thiêm, Trưởng Ban vận động thành lập Hội phát biểu khai mạc Đại hội

Ban Chấp hành đã họp phiên thứ nhất bầu GS. TS Phạm Văn Thêm giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2019-2023. GS. TS Phạm Quốc Long được bầu làm Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký hội. Ban Chấp hành cũng đã bầu 7 Phó Chủ tịch Hội, các Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra. Ban Thường vụ cũng đã tiến hành bầu và phân công nhiệm vụ cụ thể của các Trưởng ban Hội. Đại hội cũng đã tiến hành thông qua Nghị quyết Đại hội

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam kiện toàn thành công bộ máy tổ chức và chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần trong việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ, phổ biến kiến thức, đánh giá sản phẩm thuộc lĩnh vực khoa học các sản phẩm thiên nhiên cho hội viên và cộng đồng; cung cấp thông tin cần thiết cho hội viên theo quy định của pháp luật.

Hội cũng sẽ là cầu nối quan trọng để kết nối các hội viên:

- Với các cơ quan quản lý nhà nước để tăng cường hiệu quả quản lý, xây dựng chính sách và định hướng phát triển các sản phẩm thiên nhiên; đảm bảo quyền lợi chính đáng của các hội viên.

- Với cộng đồng để phổ biến kiến thức, đánh giá về các sản phẩm thiên nhiên.

- Với các cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu, các phòng thí nghiệm trong và ngoài nước trong hoạt động tập huấn kiến thức, phối hợp đào tạo, nghiên cứ, triển khai, đánh giá, công nhận và phát triển các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

- Với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất để phối hợp nghiên cứu ứng dụng khoa học các sản phẩm thiên nhiên vào sản xuất.

- Với các hội viên khác để tăng cường giao lưu, hợp tác trong cùng lĩnh vực thông qua các chương trình hội thảo, tổ chức thực hiện các chương trình, dự án, đề tài khoa học và công nghệ.

- Với các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài trong công tác trao đổi khoa học, nghiên cứu phát triển các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, tăng cường hội nhập quốc tế trong lĩnh vực khoa học các sản phẩm thiên nhiên.

Đại diện phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) phát biểu tại Đại hội 

Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 73/QĐ-BNV ngày 22/1/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của những công dân, tổ chức Việt Nam đã và đang hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy, phát triển công nghệ, kỹ thuật, giáo dục và đào tạo, sản xuất, quản lý và kinh doanh trong lĩnh vực khoa học các sản phẩm thiên nhiên hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.
Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn