Thắng Thái Lan, U23 Việt Nam chính thức vào vòng chung kết U23 Châu Á

Quang Hải góp phần không nhỏ trong trận thắng Thái Lan với tỷ số 4.0 tối qua (ảnh Tuổi trẻ)

Ho khan là do dị ứng hay cảm lạnh?

Những biện pháp tự nhiên giảm eczema

Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa

6 thảo dược cân bằng nồng độ hormone cortisol, tăng năng lượng tự nhiên

U23 Việt Nam đã chính thức có một suất góp mặt ở VCK U23 Châu Á diễn ra vào đầu năm sau tại Thái Lan nhờ xếp đầu bảng K với 9 điểm sau trận thắng Thái Lan tới 4-0. Ai là vua bóng đá khu vực ở thời điểm này? Một trận thắng mà không ai nghĩ đến tỷ số đậm như thế: 4-0 cho Việt Nam!
Vì vậy, có thơ tếu rằng:
Thái Lan lại thả Việt Nam vào
Thêm bạn, ao làng đáng tự hào
Khu vực tỉnh mơ cười lắm lắm
Việt Nam bừng mộng réo ào ào
Hóa ra voi chiến ưa văn hóa
Có lẽ rồng vàng thích thể thao
Ăn đậm bốn không là quá đáng
Nhường nhau tí tẹo, hỡi anh hào? 

 
Đức Chinh đã ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu (ảnh Trần Đức Thanh)

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng U23 Thái Lan, ông Alexandre Gama cho biết: "Xin chúc mừng Việt Nam, nhưng mà tôi bất ngờ với tỷ số này quá. Rất ít người nghĩ Việt Nam có thể thắng được Thái Lan 4-0. Tôi muốn nhận hoàn toàn trách nhiệm về phía mình. Các cầu thủ đã tuân thủ đúng chiến thuật mà BHL đề ra, có điều hôm nay không phải là ngày của Thái Lan. Trong một ngày không may, chẳng ai có thể tưởng tượng được chúng tôi lại thua 4 bàn. Khi phải chơi thiếu người, chúng tôi đã lựa chọn lối chơi phòng ngự và chờ đợi vào những pha phản công để ghi bàn. Nhưng đáng tiếc là bàn thắng thì không đến mà chúng tôi lại phải nhận thêm bàn thua".
Nói thêm về trận thua thất vọng này, ông Gama cho biết: "Bóng đá thì có thắng có thua. Chúng tôi đã phần nào kiểm soát được thế trận trong hiệp 1 nhưng một pha dứt điểm thành bàn của Việt Nam đã thay đổi tất cả. Sau đó, chúng tôi đã mắc liên tiếp những sai lầm và để thua". 
"Quang Hải là một cầu thủ cực kỳ tài năng. Tuy nhiên Thái Lan cũng không thiếu tài năng. Không thể vì một trận thua này mà khẳng định rằng bóng đá Thái Lan kém tài năng hơn Việt Nam. Quang Hải là một cầu thủ nguy hiểm và dù chúng tôi đã chủ trương thu hẹp khoảng không chơi bóng của cậu ấy nhưng cậu ấy vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình".
Đúng như ông Gama đã nói, trong bóng đá, thắng thua trong một trận đấu không thể đánh giá được hết tài năng của cả một đội bóng. Trong một ngày không phải của Thái Lan, người Thái phải lùi một bước, khiêm nhường trước những nỗ lực không nhỏ của những thế hệ cầu thủ Việt Nam trong suốt những năm qua.
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe