U22 Việt Nam có cơ hội đối đầu đội tuyển trẻ Anh, Pháp

Tham dự Toulon Cup 2020 là cơ hội cọ sát quá tuyệt vời cho U22 Việt Nam

Văn Lâm tỏa sáng ở Thai League 1, cần gì Filip Nguyễn

Giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30, HLV Park Hang-seo được ghi công

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

AFF ấn định thời điểm tổ chức lại AFF Cup 2020

Cụ thể, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã cho biết Ban tổ chức giải bóng đá Toulon Cup 2020, Pháp, vừa gửi lời mời đến U22 Việt Nam. Theo đó, nếu nhận lời tham dự giải đấu này, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với các đối thủ rất chất lượng tới từ các châu lục.

Xét thấy đây là một cơ hội cực tốt để giúp các tuyển thủ U22 Việt Nam được cọ sát với các đối thủ có trình độ và đẳng cấp vượt trội nhằm nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm và học hỏi hướng tới công cuộc bảo vệ chức vô địch SEA Games, lãnh đạo VFF đã đồng ý để đội sang tham dự giải. Đây rõ ràng là một quyết định đúng đắn và cần thiết cho dàn sao trẻ của HLV Park Hang-seo.

Toulon Cup là một giải đấu có truyền thống lâu đầu do LĐBĐ Pháp tổ chức. Đây là sân chơi tuyệt vời dành cho các đội bóng trẻ ở các châu lục và cũng là nơi khởi đầu của không ít ngôi sao lẫy lừng như Thierry Henry (Pháp), Alan Shearer (Anh), James Rodriguez (Colombia)… Theo thông lệ, giải luôn diễn ra vào tháng 6, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải năm nay được lui lại tới tháng 12 (kéo dài từ 23/12/2020 đến 7/1/2021)

U22 Việt Nam sẽ có cơ hội đối đầu các ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới tại Toulon Cup 2020

Theo tiết lộ từ Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, U22 Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 12 sau khi kết thúc vòng loại U21 quốc gia để có được sự chuẩn bị tốt trước ngày lên đường sang Pháp. Về vấn đề quân số, HLV Park Hang-seo đã có được một bản danh sách với 48 ngôi sao xuất sắc ở lứa tuổi U22 và về cơ bản cũng xác định được gần như xong những gương mặt tốt nhất sau 2 lần tập trung vừa qua.

Ở lần tập trung tới, HLV Park Hang-seo sẽ rút quân số xuống còn 30 cầu thủ. Vòng loại giải U21 quốc gia cũng là cơ hội đề ông rà soát lại quân số và bổ sung thêm những gương mặt sáng giá cho U22 Việt Nam hướng tới năm 2021 với lịch thi đấu dày đặc và các mục tiêu đầy khó khăn. 

Theo thông tin từ phía Ban tổ chức Toulon Cup 2020, hiện đã có 10 đội xác nhận tham dự giải đấu này gồm: Nhật Bản, Úc, Việt Nam (châu Á); Congo, Bờ Biển Ngà, Ma Rốc (châu Phi); Mexico (Châu Mỹ); Anh, Pháp, Romania (châu Âu). Dự kiến sẽ có thêm 2 đội nữa tham gia và 12 đội sẽ được chi làm 3 bảng thi đấu vòng tròn tìm ra những đội xuất sắc nhất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đây chắc chắn sẽ là một giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo rất chờ đợi được góp mặt. Thi đấu với những đối thủ mạnh ở khắp nơi trên thế giới là cơ hội không phải lúc nào cũng có. Hẳn ông thầy ngươi Hàn quốc đang hy vọng đến thời điểm cuối năm, dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát để giải có thể diễn ra.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe