Tập thế nào để hết đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm cổ?

Tư thế vặn cột sống Ardha Matsyendrasana là một trong những động tác yoga giúp giảm đau vai gáy (ảnh minh họa)

Bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nên làm theo những cách này

Thoát vị đĩa đệm có nên phẫu thuật?

Làm thế nào để bảo tồn cột sống sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm?

Lưng đau do thoát vị đĩa đệm nên dùng TPCN bao lâu?

Trả lời: 
Chào Anh Khoa!
Thoát vị đĩa đệm nhẹ vùng cổ gây đau vai gáy thường do các nguyên nhân như tư thế ngủ, tư thế sinh hoạt, làm việc, tuổi tác, các bệnh lý cột sống cổ, vai gáy, yếu tố thời tiết,… Tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người mà có nhiều giải pháp để cải thiện tình trạng này. Nếu đang gặp phải tình trạng đau vai gáy và gây nhiều khó chịu, một số bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn có hướng khắc phục phù hợp nhất.
Bài tập yoga cho cổ và vai
Bài tập 1: Tư thế vặn cột sống (Ardha Matsyendrasana)
Kéo căng cổ, vai và giúp kéo dãn các đốt sống để thư giãn và giảm đau.
Cách thực hiện:
- Bạn ngồi thẳng lưng, chân trái gập và đặt lòng bàn chân chạm mông phải. Gập chân phải và đặt ngoài đầu gối trái, tay trái nắm cổ chân phải, tay phải chống xuống sàn và xoay người và cổ sang phải, giữ tư thế này trong 10 giây.
Bài tập 2: Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)
Tác dụng: Kéo dãn cột sống cổ và tăng cường lưu thông máu lên vùng đầu và cổ để giảm đau đốt sống vai và cổ, đau đầu.
Cách thực hiện: 
Tư thế cây cầu (ảnh minh họa)
- Bạn nằm thẳng trên sàn nhà, gập đầu gối, hai bàn chân chống xuống sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai tay để dọc theo người, lòng bàn tay úp xuống sàn. Đẩy hông lên cao kèm theo nâng ngực, hít thở sâu và giữ tư thế khoảng 1 phút.
Bài tập 3: Tư thế vặn mình thư giãn
Hướng dẫn:
Tư thế nằm ngửa, đầu gối phải co lên về phía ngực, hai tay dang hai bên tạo hình chữ T, mặt quay bên phải. Thực hiện động tác vặn mình sang bên trái, nếu đúng động tác thì sẽ thấy phần cột sống bị kéo căng. Thực hiện tương tự với bên ngược lại.
Bài tập 4: Tư thế sát tường
Hướng dẫn:
Giải pháp từ thảo dược
Bên cạnh các bài tập yoga chữa đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm cổ, bạn cũng nên bổ sung dưỡng chất cho cột sống bằng cách sử dụng các sản phẩm từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh thoái hóa cột sống, đĩa đệm. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, Cốt Thoái Vương là công thức phù hợp cho người bị các vấn đề về cột sống, đĩa đệm.
Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!
Khánh Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp 

 Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi