Tăng huyết áp có làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Tăng huyết áp ở người trẻ đang trở thành dạng bệnh lý phổ biến hiện nay (ảnh minh họa)

Có nên thay thuốc huyết áp khi bị đau đầu, mệt mỏi?

Hồi hộp, nhịp tim nhanh có phải do tăng huyết áp?

Tăng huyết áp có làm tăng nguy cơ suy thận?

Tăng huyết áp có thể chữa khỏi được không?

Trả lời: 
Chào bạn!
Tăng huyết áp ở người trẻ là dạng bệnh lý khá phổ biến hiện nay với tỷ lệ người mắc khoảng 5 – 12%. Tình trạng huyết áp tăng cao sẽ gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe và hiệu quả công việc. Tăng huyết áp gây các biến chứng trên tim mạch, tai biến mạch máu não (hay còn gọi là đột quỵ),… Khi những động mạch đưa máu lên não bị tắc nghẽn, não sẽ thiếu chất dinh dưỡng và oxy, dẫn đến đột quỵ. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh tăng huyết áp, bạn cũng có nguy cơ cao bị đột quỵ, không thể xem thường! Các yếu tố cản trở việc điều trị tăng huyết áp ở người trẻ xuất phát từ tâm lý không chấp nhận mình bị tăng huyết áp vì cảm thấy cơ thể khỏe mạnh bình thường, che giấu bệnh do lo sợ ảnh hưởng việc thăng tiến trong công việc. 
Bạn đã được chẩn đoán tăng huyết áp và đang điều trị bằng thuốc thì nên tuân thủ chỉ định của bác sỹ. Bên cạnh đó, bạn cần: Tránh xa thuốc lá, rượu bia, cà phê,…; Giảm stress, giữ tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái, tránh những kích động tâm lý, lo lắng, đau khổ; Luyện tập yoga, thể dục thể thao đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày; Giảm cân ở những người thừa cân hoặc béo phì (nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ giảm 10kg cân nặng sẽ làm giảm 5 - 10mmHg mức huyết áp tối đa); Tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, ăn dầu thực vật thay vì ăn mỡ động vật; Chế độ ăn nhạt, giảm muối; Tăng cường ăn thực phẩm giàu kali và canxi như chuối, nước cam ép, quả bơ, tôm, cua, sữa chua,… 
Đặc biệt, một giải pháp tối ưu giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng tăng huyết áp rất hiệu quả là sử dụng sản phẩm dược thảo như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. TPBVSK Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây, kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên Định Áp Vương an toàn cho người bệnh khi sử dụng lâu dài. Bạn nên dùng càng sớm càng tốt để kiểm soát huyết áp hiệu quả nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Ở người lớn khi đo huyết áp theo phương pháp Korottkof, nếu huyết áp (HA) tâm thu ≥ 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp hệ thống động mạch. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp cũng đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều bệnh như đột quỵ não, tim mạch, thậm chí là dẫn đến tử vong…
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương là giải pháp hiệu quả và toàn diện giúp ổn định huyết áp, hạ huyết áp cho người tăng huyết áp. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi