Hết ù tai, suy giảm thính lực cùng thảo dược

Những âm thanh ù ù trong tai khiến người bệnh đau đầu, khó ngủ, mệt mỏi

Phẫu thuật cấy ốc tai và những điều cần biết

'Chiến đấu' với bệnh ù tai kéo dài

Điều trị suy giảm thính lực cách nào tốt nhất?

Nghe tai phone suốt đêm liệu có bị điếc tai không?

Nhắc lại khoảng thời gian 10 năm, “lúc nào trong tai cũng ù ù như xay lúa, không nghe rõ ai nói gì, nói chuyện thì như quát nhau”, chị Hà Thị Vân vẫn không khỏi rùng mình. Chị cho biết: Khoảng cuối năm 1998, tự dưng lúc nào chị Vân cũng nghe thấy tiếng máy cày, công nông hay như tiếng dế kêu trong tai. “Những âm thanh đó cứ tồn tại hết ngày lại đến đêm, ngày càng to, càng nhiều khiến tôi đau đầu, khó ngủ, mệt mỏi vô cùng”, chị Vân chia sẻ...
Đến khoảng tháng 4/1999, không chịu đựng được nữa, chị Vân cùng chồng đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên. Sau các xét nghiệm, bác sỹ kết luận chị Vân bị viêm xoang hàm, phải tiêm kháng sinh một tuần và điều trị bằng thuốc dài ngày. Thế nhưng, tiêm kháng sinh cộng dùng thuốc mà chẳng đỡ, chị Vân đi khám lại và được chuyển lên Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương để tái khám. Kết quả vẫn là viêm xoang hàm, tiếp tục điều trị bằng thuốc. Sau đợt điều trị, tình trạng ù tai chỉ đỡ chút ít rồi lại tái phát nhanh chóng. Cứ thế, tình trạng uống thuốc thì đỡ, dừng thuốc thì tái phát cả năm trời khiến chị Vân thêm mệt mỏi.
“Ngừng thuốc Tây, tôi chuyển qua uống thuốc nam, thuốc bắc. Ai mách ở đâu có thuốc hay thầy giỏi, tôi cũng tìm đến bắt mạch, kê đơn, ấy thế mà chẳng giảm bệnh. Mỗi lúc thay đổi thời tiết, ngoài ù tai, tôi còn thấy chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, thậm chí nằm bẹp trên giường, không làm được việc gì”, chị Vân chia sẻ tiếp.

Cùng với thuốc điều trị, TPCN Kim Thính đã giúp chị Hà Thị Vân thoát khỏi tình trạng ù tai mà chị chịu đựng suốt 10 năm

Cứ ngỡ rằng phải sống chung với bệnh, thì đến đầu năm 2014, chị Vân đi khám lại thì tình cờ được chia sẻ về sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thính giúp cải thiện tình trạng ù tai, tăng cường thính lực có nguồn gốc thảo dược và không gây tác dụng phụ. “Nghe bùi tai, tôi mua sản phẩm về dùng kết hợp với thuốc điều trị của bác sỹ. Dùng sản phẩm được 2 tháng với liều 4 viên/ngày chia làm 2 lần, tôi thấy hiệu quả rõ rệt: Bớt ù tai, tình trạng có âm thanh lạ réo trong tai cũng giảm nhiều, đỡ đau đầu, không còn buồn nôn, chóng mặt, người dễ chịu”, chị Vân cười nói. 
Ban đầu, chị cũng chẳng tin lắm vào hiệu quả điều trị vì lần nào dùng thuốc cũng vậy cải thiện lại tái phát nhanh chóng. “Nhưng tôi vẫn tiếp tục duy trì dùng theo đúng liều hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau khoảng 5 tháng sử dụng sản phẩm, tình trạng bệnh của tôi tiến triển rõ rệt. Tôi hầu như không còn bị ám ảnh bởi những âm thanh lạ, thính lực cải thiện, nói chuyện với mọi người đã dễ dàng hơn nhiều. Trước kia, mỗi khi ngủ bị những âm thanh trong tai tra tấn, tôi phải lấy cái gối đắp vào đầu để không phải nghe thấy tiếng gì. Sau 8 tháng dùng sản phẩm, tai tôi hết ù, nghe cũng tốt hơn trước. Sau đó một thời gian thì những âm thanh ù ù như xay lúa đấy không còn trở lại nữa”, chị Vân chia sẻ thêm. 
Dùng sản phẩm thêm 4 tháng nữa, chị Vân đi khám lại thì thấy, tình trạng bệnh cải thiện thấy rõ, sức nghe hầu như hồi phục hoàn toàn. Những tiếng động lạ trong tai không còn nữa. Nghe tư vấn của bác sỹ, mỗi năm chị vẫn đi khám lại bệnh và sử dụng đều đặn 3 đợt sản phẩm, mỗi đợt 1 tháng với liều duy trì để phòng ngừa tái phát. 
Quay trở lại gặp chị Hà Thị Vân sau hơn 1 năm chị cải thiện được tình trạng ù ù trong tai, chị Vân tươi cười: “Giờ tôi không còn bị ám ảnh bởi căn bệnh lạ của mình nữa rồi”.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ