Tại sao cần cân bằng nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành các chức năng chính của cơ thể phụ nữ

Vì sao phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố?

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Mất cân bằng nội tiết tố: Như cây khô cằn “nhựa sống”!

Top 4 chế độ ăn giúp cân bằng nội tiết tốt nhất

Hệ lụy của mất cân bằng nột tiết tố nữ?

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa: Nếu bị mất cân bằng nội tiết tố, chị em sẽ có nguy cơ cao bị các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, nguyệt san thất thường… Điều đặc biệt là tần suất bị bệnh thường liên tục và lâu khỏi.

Các vấn đề về da: Trong cơ thể hầu hết các bộ phận đều chịu chi phối của nội tiết tố nữ, trong đó có da. Nội tiết tố giúp duy trì ổn định độ đàn hồi, độ ẩm cho da, điều tiết bã nhờn... Khi bị mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể thì chị em thường có biểu hiện da khô, sạm da, nám da.

Bốc hỏa và toát mồ hôi vào ban đêm: Sự mất cân bằng nội tiết tố do nồng độ estrogen hoặc progesterone suy giảm có thể khiến cơ thể nóng bừng, bốc hỏa, toát mồ hôi. Đặc biệt, hiện tượng này thường xảy ra vào ban đêm, khiến bạn trằn trọc, mất ngủ.

Tăng cân: Sự mất cân bằng nội tiết tố có ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất. Điều này ảnh hưởng tới cách cơ thể bạn xử lý các loại thực phẩm. Người bị rối loạn nội tiết tố thường gặp khó khăn khi muốn giảm cân. Mất cân bằng nội tiết cũng ảnh hưởng tới hàm lượng insulin và chuyển hóa. Từ đó có ảnh hưởng tới cách cơ thể tiêu hóa thức ăn và đốt cháy mỡ, do vậy khiến bạn bị tăng cân.

Kiệt sức: Mất cân bằng nội tiết ảnh hưởng tới sự trao đổi chất của cơ thể, chức năng tâm thần, hệ tim mạch và hệ tiêu hóa… Tất cả các vấn đề này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức thường xuyên hơn.

Cách cân bằng nội tiết tố nữ

Mất cân bằng nột tiết tố nữ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tâm lý phụ nữ

- Tập thể dục vừa phải, sắp xếp công việc khoa học, đồng thời có các biện pháp thư giãn giảm căng thẳng. Hãy thử tập thở sâu và thực hàng yoga mỗi ngày.

- Không sử dụng các thiết bị thông minh trước lúc đi ngủ. Đảm bảo không gian tối, tĩnh lặng, nhiệt độ phòng mát mẻ để có giấc ngủ ngon hơn.

- Ăn đủ bữa, đủ chất, không kiêng hoàn toàn chất béo. Nếu muốn giữ eo, bạn có thể giảm ăn thịt mỡ nhưng tăng cường chất béo tốt từ cá, các loại hạt... để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất estrogen của cơ thể.

- Mua rau, thịt sạch và nên tự chế biến ở nhà thay vì ăn cơm hộp văn phòng ở ngoài đường. Nếu có thể, bạn nên tự trồng rau sạch tại nhà.

- Nếu tuổi còn trẻ nhưng bạn thấy mình hay đau đầu, mất tập trung, kinh nguyệt không đều, tâm trạng thay đổi, da dẻ khô sần, xuất hiện nhiều viết nám, sạm, nhăn, kém mịn màng, mất ngủ, ít ham muốn chuyện vợ chồng, vùng kín khô hạn và đau rát khi quan hệ... có thể nghĩ đến việc mất cân bằng nội tiết tố. Khi đó, việc bổ sung các thực phẩm và thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố là việc nên làm.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên