Cao răng phòng ngừa thế nào?

Chăm sóc răng miệng hàng ngày với chỉ và dung dịch nha khoa giúp phòng ngừa cao răng hiệu quả (ảnh minh họa)

7 cách đơn giản giúp loại bỏ cao răng và hôi miệng

Bao lâu nên lấy cao răng một lần?

Làm sạch cao răng bằng những nguyên liệu đơn giản

Có nên lấy cao răng không?

Trả lời:
Chào bạn!
Cao răng hay còn gọi là vôi răng được hình thành do thức ăn còn sót lại tích tụ lâu ngày tạo những mảng bám quanh nướu và chân răng. Nếu không loại bỏ kịp thời, những mảng bám này sẽ cứng dần, bám chặt quanh các chân răng, gây kích thích mô nướu. Tác hại của cao răng thường gặp là gây mất thẩm mỹ do làm răng bị xỉn màu, viêm nha chu, viêm quanh răng, hôi miệng, mòn răng và nặng nhất là gây mất răng. 
Để phòng ngừa cao răng và loại bỏ các mảng bám cao răng, bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày bằng cách chải răng 2 – 3 lần mỗi ngày. Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa sau mỗi bữa ăn và quan trọng nhất là cần sử dụng dung dịch nha khoa như Nutridentiz thường xuyên sau mỗi bữa ăn để ngăn chặn sự hình thành của các mảng bám cao răng. Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng dồi dào, giúp nuôi dưỡng niêm mạc miệng, giúp nướu săn chắc và khỏe hơn. Ngoài ra, sáp ong còn được chứng minh có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng, cầm máu, loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành của các mảng bám cao răng nên giúp làm sạch răng miệng hiệu quả hơn các loại nước súc miệng khác, từ đó bảo vệ niêm mạc nướu khỏi bị viêm nhiễm, giảm hôi miệng. Phối hợp với sáp ong, trong Nutrideniz còn có dịch chiết vỏ chay, dịch chiết trầu không, dịch chiết cùi quả cau giúp bảo vệ răng miệng, giữ cho hơi thở thơm mát, chữa hôi miệng tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!
DS Mai Hương
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi