Suy nhược cơ thể, nhịp tim nhanh có nguy hiểm không?

Suy nhược cơ thể là tình trạng mệt mỏi triền miên, kéo dài và dù có nghỉ ngơi thì cũng khó có thể hồi phục.

Suy nhược thần kinh: Những dấu hiệu và triệu chứng ít ai ngờ

Thuốc sertraline có tác dụng gì với căng thẳng thần kinh?

Trầm cảm có thể gây tổn thương não không?

6 ảnh hưởng không ngờ của stress đến cơ thể

Trả lời: 
Chào bạn Quốc Bảo! 
Suy nhược cơ thể là tình trạng mệt mỏi triền miên, kéo dài và dù người bệnh có dành đủ thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn thì cũng khó có thể hồi phục.
Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi tình trạng suy nhược cơ thể. Còn trong trường hợp để bệnh lâu ngày, tiến triển trầm trọng hơn thì có thể gây ảnh hưởng tới cả thể chất lẫn tinh thần của bạn. Cụ thể như sau:
- Rối loạn cảm xúc, vui buồn thất thường, dễ bị kích động, nổi giận vô cớ,… ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.
- Tự cô lập với xã hội, bởi cảm giác mệt mỏi, chán nản sẽ làm hạn chế các cuộc gặp gỡ, kết giao bạn bè.
- Giảm sự tập trung, chú ý khiến hiệu suất công việc thấp, ảnh hưởng đến đánh giá năng lực của bản thân.
- Suy giảm trí nhớ nghiêm trọng, bạn có thể quên những việc vừa mới xảy ra trước đó.
- Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp,…
Hiện nay chưa có thuốc đặc trị suy nhược cơ thể, mọi giải pháp đều hướng đến mục đích giảm triệu chứng và giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Một số loại thuốc giảm đau, thuốc bổ, thuốc chống trầm cảm,… có thể được bác sỹ chỉ định sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời giúp giảm bớt mệt mỏi, chứ không thể giải quyết triệt để căn nguyên. Và ngay khi ngưng sử dụng thuốc, các triệu chứng vẫn có thể quay trở lại. Do đó, chế độ ăn uống, sinh hoạt đóng vai trò quan trọng trong điều trị suy nhược cơ thể, không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng mà còn đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe. Do đó bạn nên:
- Tăng cường thực phẩm giàu protein: Thịt nạc, hải sản, chuối, táo, bơ, rau bina, trứng, sữa, hạt điều, hạt óc chó,…
Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp cải thiện triệu chứng suy nhược cơ thể và thần kinh (ảnh minh họa)
- Bổ sung vitamin C từ cam, chanh, bưởi, dâu tây, kiwi,… nhằm duy trì năng lượng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
- Ưu tiên thực phẩm giàu vitamin B12 như thịt bò, gan động vật, cá, trứng, sữa, bí đỏ, đậu nành,… giúp giảm nhanh triệu chứng mệt mỏi.
- Chú trọng rau xanh, trái cây tươi, củ quả nhiều chất xơ cùng ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: Rau cải, súp lơ, khoai lang, lúa mạch, vừng đen, hạt kê, bắp ngô, các loại đậu,…
- Hạn chế rượu, bia, cà phê, tránh xa khói thuốc lá.
- Giảm thực phẩm chứa nhiều đường hóa học như: Bánh kẹo ngọt, nước ngọt có ga, nước tăng lực,…
- Tránh ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, pizza, lạp xưởng,…
- Đi ngủ đúng giờ (trước 11 giờ tối), ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/ngày), dành thời gian 20 – 30 phút nghỉ trưa.
Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, việc kết hợp lối sống lành mạnh cùng các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên được xem là hướng đi mới, nhiều triển vọng trong hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể bởi tính an toàn, hiệu quả như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, an thần, cải thiện suy nhược cơ thể. 
Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý từ thiên nhiên như: Ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… giúp dưỡng tâm, tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, giải uất, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, phòng ngừa và khắc phục hiệu quả chứng suy nhược cơ thể. Nên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp bạn xoa dịu cơ thể và tinh thần, xóa bỏ mọi căng thẳng mệt mỏi.
Chúc bạn sức khỏe! 
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để Sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi