Suy nhược thần kinh thực vật phải làm thế nào?

Mệt mỏi, khó thớ, sức khỏe giảm sút là những triệu chứng dễ gặp của suy nhược, rối loạn thần kinh thực vật (ảnh minh họa)

Bắc Bộ có sương mù và mưa phùn vào đêm và sáng sớm

Trầm cảm có thể gây tổn thương não không?

6 ảnh hưởng không ngờ của stress đến cơ thể

Chế độ ăn uống có liên quan đến trầm cảm như thế nào?

Hỏi: Chào chuyên gia! Em năm nay 35 tuổi, khoảng 1 năm nay em cảm thấy sức khỏe mình giảm sút, người hay mệt mỏi và khó thở, leo cầu thang vài bước là thở không nổi, làm việc 1 lúc dù là việc nhẹ thôi người cũng rất mệt như không còn sức lực nào và người lả đi như muốn xỉu, đi khám thì không phát hiện bệnh gì. Và gần đây nhất có thêm triệu chứng là tự nhiên có cảm giác nóng ran và rần rần trong đầu rồi lan sang 2 tai, có khi cả tay và chân và dọc theo sống lưng khắp cơ thể, người tự nhiên có cảm giác nôn nao, bồn chồn hồi hộp, đánh trống ngực, lo lắng và run tay chân không đứng vững được dù không có chuyện gì, và bây giờ thì em cảm thấy đau đầu chóng mặt và mất ngủ nữa. Em đi khám làm tất cả các xét nghiệm, siêu âm tim, thử máu tất cả đều bình thường và bác sỹ nói em bị rối loạn thần kinh thực vật, cho em uống topbrand ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, stresam 50mg ngày 3 lần mỗi lần 1 viên, zoloft 50mg/ngày mỗi lần nửa viên buổi sáng (nhưng uống viên này em cảm thấy lo lắng và hồi hộp nhiều hơn nên em không dùng), em uống được khoảng 2 tuần thấy các triệu chứng có giảm nhưng không hết, em vẫn thấy khó thở và người mệt mỏi, cảm giác đau đầu và chóng mặt có khi hết khi thì vẫn bị. Xin hỏi, bệnh em có chữa hết không, giờ người em rất mệt và khó thở. Mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn rất nhiều! (Trang Bùi - [email protected]).
Trả lời: 
Chào bạn,
Suy nhược thần kinh thực vật hoàn toàn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, việc điều trị rối loạn thần kinh thực vật có hiệu quả hay không thường căn cứ vào các dấu hiệu mà bạn đang gặp phải để lựa chọn phương pháp phù hợp. Nếu cảm thấy sử dụng thuốc tây y không có kết quả, bạn có thể tham khảo các cách điều trị bằng Đông y hiệu quả như sau:
- Đối với các tổn thương hệ thần kinh, tim mạch: Cách điều trị là sử dụng các bài thuốc có chứa thảo dược tự nhiên như: Thiên ma, câu đằng…. nhằm thiết lập lại sự cân bằng giữa hệ giao cảm và hệ phó giao cảm, hỗ trợ ổn định tính dẫn truyền thần kinh, đồng thời nuôi dưỡng tế bào thần kinh, làm giảm các triệu chứng và làm chậm tiến triển của bệnh. Ngoài ra, cần kết hợp với các bài tập như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga... để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. 
- Đối với các tổn thương, rối loạn hệ tiêu hóa: Người bị suy nhược thần kinh nên dùng thuốc nhuận tràng để điều trị táo bón, giảm đau dạ dày,… Kết hợp với việc chia nhỏ bữa ăn, tăng cường chất xơ, uống nhiều nước.
Ngoài những biện pháp trên, để điều trị hiệu quả rối loạn thần kinh thực vật, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích, rượu bia, sống suy nghĩ lạc quan, tích cực tránh suy nghĩ buồn phiền. Bạn cũng có thểtham khảo về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe giúp cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh từ thảo dược như TPBVSK Kim Thần Khang. Kim Thần Khang là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu, từ đó nâng cao tăng cường sức khỏe thần kinh trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh thực vật, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, lo lắng, đau đầu, chóng mặt, stress. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp với những triệu chứng mà bạn đang gặp phải, và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người sử dụng nên bạn hãy yên tâm sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi