Sau King's Cup 2019, Việt Nam giữ nguyên thứ hạng trên bảng FIFA

Công Phượng chưa phát huy được sở trường trong trận gặp Curacao (ảnh VnExpress)

Cơ hội khám miễn phí cho trẻ em cong vẹo cột sống bởi chuyên gia Anh quốc

Khám phá một ngày ăn uống bổ não của nhà thần kinh học

Gợi ý thực đơn cả tuần cùng sống xanh, sống khỏe!

Đề phòng sốc nhiệt trong mùa Hè

Họp báo trước trận chung kết gặp Curacao, HLV Park Hang Seo đã phát biểu: “Chúng tôi đã đá xong trận chung kết rồi”. Cũng như tất cả người hâm mộ Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc dường như đã linh tính trước kết quả trận chung kết và bằng lòng với ngôi á quân của giải King's cup 2019?
Việt Nam thi đấu tốt trong hiệp 1 nhưng không thể ghi được bàn thắng. Hiệp đấu thứ hai thế trận cân bằng hơn và Curacao đã mở được tỷ số trước do công của Jurrich Carolina với một cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm bằng chân trái. 
Đức Huy ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 83 của trận đấu 
Sau đó, những nỗ lực của các chàng trai áo đỏ chỉ mang về cho họ bàn gỡ ở phút 83 do công của Đức Huy. Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội bước vào loạt đá luân lưu 11m và Curacao - bằng bản lĩnh của mình đã giành chiến thắng 5-4. 
Trên chấm đá may rủi, Công Phượng đá hỏng một lượt với cú sút lên trời, trong khi các cầu thủ Curacao đều hoàn thành nhiệm vụ với những cú sút rất khó. Thắng 5-4 trên chấm luân lưu, Curacao vô địch King's Cup 2019, trong khi Việt Nam nhận ngôi Á quân chung cuộc đầy tiếc nuối.
Người duy nhất sút hỏng phạt đền là Công Phượng ở lượt thứ hai, trong khi các cầu thủ còn lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Điều này chứng tỏ tâm lý vững vàng của các tuyển thủ trước loạt đá luân lưu cân não và là điểm cộng của Đội tuyển Việt Nam.
Vậy lại có thơ rằng:
Thua đội cao hơn chẳng xấu gì
Bì trừ nửa điểm có là chi
Ao làng xếp hạng vẫn hàng nhất
Châu lục phân ngôi cũng nhóm nhì
Voi chiến lượn lờ đầy bết bát
Rồng vàng bay bổng thật uy nghi 
Giải vua thử thách còn nguyên cửa
Biển lớn chờ ta khắc sử thi
Sau trận chung kết, thông tin từ bảng xếp hạng FIFA khiến người hâm mộ Việt Nam mừng rỡ. 
Vì hòa trong hai hiệp đấu chính, ĐTVN chỉ bị trừ 0,6 điểm, còn 1.231 điểm, trên Jordan 1.229 điểm và vẫn giữ nguyên vị trí 15 châu Á, giữ vị trí 97 FIFA sau khi thắng Thái Lan 1-0 (được cộng 4,5 điểm) ở trận chung kết sớm hôm 5/6/2019. Với xếp hạng như trên, ĐTVN vẫn được xếp vào bảng hạt giống số 2 tại vòng đấu loại Wold cup 2022. Đây mới là điều làm các thành viên đội tuyển và người hâm mộ yên tâm khi nhận tham gia giải Kings cup 2019 trên đất Thái Lan. Trong khi đó, sau 2 trận toàn thua, ĐT Thái Lan bị trờ 9,1 điểm và tụt 4 hạng xuống vị trí 118 thế giới với 1.165 điểm.
Thật tình mà nói, nếu ĐTVN bị thua cả 2 trận như Thái Lan thì sẽ bị rơi vào nhóm hạt giống số 3 và cả đất nước bị tổn thương. Điều đó, nếu xảy ra, người hâm mộ sẽ trút hết thịnh nộ lên liên đoàn bóng đá Việt Nam và ông Park Hang Soe rằng là ngu, là mắc bẫy dìm hàng của người Thái? Nhưng may thay, ĐTVN không những khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á mà còn thăng hạng FIFA và vẫn nằm trong tốp 16 đội mạnh nhất châu lục. Vậy là người hâm mộ Việt Nam đã có thể ăn ngon, ngủ yên rồi?
Thế mới lại có thơ rằng:
Việt Nam lại đấu Curacao
Không biết thành công sẽ thế nào
Mới thắng Thái xong thành dũng sỹ
Còn ăn Cu nữa biến anh hào
Ngai vàng chắc chắn là kiêu hãnh
Cúp bạc đương nhiên vẫn tự cao
Số một ao làng cũng mỹ mãn
Từ nay voi chiến dám không chào?
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe