Bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

Bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ mổ lấy thai cho sản phụ (Ảnh minh họa)

Mổ lấy thai - nhiều tai biến hơn cho mẹ và con

Bị đau bụng sau sinh mổ có đáng lo?

Không nên đẻ mổ trừ phi thật cần kíp

Sinh mổ tối đa được mấy lần?

Ngày 4/8, các bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ đã mổ nội soi lấy ra dị vật là một miếng gạc có kích thước 5x10cm nằm sát thành chậu. Nữ bệnh nhân có ba con. Trong lần mổ lấy thai cách đây 2 tháng, chị đã yêu cầu các bác sỹ kết hợp triệt sản.

Đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Từ Dũ xác nhận việc bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân là do sơ sót của kíp mổ. Bệnh viện đã chính thức xin lỗi bệnh nhân, thân nhân và đang tiếp tục điều trị cho sản phụ sau mổ nội soi. Dự kiến bệnh nhân xuất viện ngày 8/8. 

"Việc sót gạc là sự cố hy hữu ở Bệnh viện Từ Dũ. Đây là sơ suất và là lỗi của bệnh viện, điều mà không nhân viên y tế nào muốn xảy ra. Bệnh viện sẽ xem xét rà soát lại quy trình để rút kinh nghiệm chuyên môn, nghiêm túc kiểm điểm, xử lý những cá nhân có liên quan", đại diện Ban giám đốc chia sẻ.

Theo các bác sỹ, quy trình mổ lấy thai tại Bệnh viện Từ Dũ yêu cầu các kíp mổ kiểm tra gạc ít nhất là hai vòng trước khi đóng bụng. Miếng gạc sót trong bụng bệnh nhân không phải là gạc lớn khi mổ sinh mà là gạc nhỏ được sử dụng để cầm máu khi mổ triệt sản. Bệnh nhân này có vết mổ cũ 2 lần, dính và chảy máu nhiều trong quá trình triệt sản nên có thể sơ sót đã xảy ra khi cầm máu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn