Run chân tay, tim đập nhanh là bệnh gì?

Run tay khi viết là triệu chứng gặp ở rất nhiều người trẻ

Run tay chân là bệnh gì và đâu là cách giảm run hiệu quả?

Phẫu thuật não không vết mổ giúp làm giảm bệnh run tay vô căn

Run tay kèm thoái hóa đốt sống cổ, phải làm gì?

Người mới mắc bệnh Parkinson sống được bao lâu?

Trả lời:

Chào bạn, 
Bạn không chỉ có mình biểu hiện run tay khi tập trung làm việc mà còn kèm theo nhiều triệu chứng khác như tim đập nhanh, hồi hộp… Điều này cho thấy tình trạng sức khỏe của bạn không ổn định, cần phải đi thăm khám để sớm có biện pháp khắc phục.
Một vài nguyên nhân gây run tay, tim đập nhanh
Run tay khi viết có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau: có thể do những tổn thương, chấn thương não bộ từ nhỏ, run do rối loạn thần kinh thực vật, do tâm lý quá căng thẳng hoặc run vô căn nếu trong gia đình có người thân cũng bị run giống bạn. 
Thời gian đầu, có thể bạn chỉ run khi cầm, nắm đồ vật, tuy nhiên theo thời gian, hệ thần kinh thực vật sẽ “quen” dần với tình trạng run tay khiến bạn bị run cả khi làm việc lẫn lúc nghỉ ngơi. Các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, bồn chồn, lo âu cũng là do sự rối loạn thần kinh thực vật gây ra. Nếu không có biện pháp can thiệp điều trị, tình trạng này sẽ tiến triển ngày càng trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên đến các chuyên khoa Nội của bệnh viện uy tín để xác định chính xác căn nguyên và có phương án xử trí phù hợp. 
Làm gì để hết run tay?
Phần lớn các nguyên nhân gây run tay đều chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn, mục tiêu chính trong điều trị là làm giảm triệu chứng để giúp bạn cầm nắm đồ vật, sinh hoạt dễ dàng hơn. Để giảm run tay hiệu quả, bạn nên phối hợp đồng bộ nhiều phương pháp từ việc sử dụng thuốc đúng liều, đúng giờ theo hướng dẫn của bác sỹ đến việc chủ động thay đổi lối sống, cách sinh hoạt như sau: 
- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, đồng thời tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả, ăn nhiều cá và uống đủ 2 lít nước/ ngày. 
- Ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng/ ngày, không nên thức quá khuya.
- Dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tập bóp trái bóng cao su mềm hoặc bất kỳ môn thể thao nào bạn yêu thích.
- Hạn chế căng thẳng, áp lực từ công việc, cuộc sống; điều tiết tốt tâm lý cảm xúc bằng cách tập thiền, tập yoga. 
- Bạn có thể massage tay nhẹ nhàng, hít sâu thở chậm trước khi cầm bút, thả lỏng tay khi viết và sử dụng bút có khối lượng nặng để giảm run. 
Nhiều tài liệu cho thấy, việc sử dụng thêm 2 thảo dược Thiên Ma, Câu Đằng sẽ làm tăng hiệu quả giảm run, giảm co cứng cơ tay khi viết và làm chậm sự tiến triển nặng dần của bệnh theo thời gian.
Thực tế, một số nghiên cứu tại trường đại học y Đài Bắc đã chứng minh, các hoạt chất sinh học có trong hai thảo dược này có vai trò tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, làm ổn định tính dẫn truyền, điều chỉnh chức năng não bộ, nhờ đó mà cải thiện run tay. Sự kết hợp của Thiên Ma, Câu Đằng còn làm trấn tĩnh tinh thần, giúp bạn giảm bớt lo âu, căng thẳng và ổn định tâm lý hơn.
Chúc bạn mạnh khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay
Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày, mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.
Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. 
Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.
Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 024. 3775 9865 – 028. 3977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi