Run chân tay do rối loạn giấc ngủ chữa trị thế nào?

Mất ngủ kéo dài làm rối loạn chức năng hoạt động của não bộ, từ đó dẫn tới tình trạng tim đập nhanh, bồn chồn, run tay chân...

Cách kìm hãm run tay mỗi khi lo lắng, hồi hộp?

Run tay khi viết do bệnh Parkinson hay còn nguyên nhân nào khác?

Bị run tay khi viết, làm việc nhà có đáng lo?

Ăn uống, tập luyện thế nào để giảm run tay do bệnh Parkinson?

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn, 
Mất ngủ kéo dài có thể làm rối loạn hoạt động chức năng của não bộ, gây mất cân bằng giữa hệ giao cảm và phó giao cảm, từ đó dẫn tới các biểu hiện run tay chân, tim đập nhanh, bồn chồn, khó ngủ. Để chữa trị hiệu quả chứng bệnh này, bạn cần kiên trì và kết hợp đồng bộ nhiều phương pháp
Trước hết, nếu bạn đã đi khám thì nên uống thuốc theo chỉ định và tái khám định kỳ để bác sỹ điều chỉnh thuốc theo tình trạng bệnh của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, cụ thể như sau:
- Ăn uống khoa học: Chú ý bổ sung nhiều rau củ quả tươi, cá biển, hạn chế sử dụng bia rượu, cà phê, nước tăng lực. Thay vào đó bạn có thể sử dụng 1 số trà hoa cúc, trà tâm sen, lạc tiên để giúp dễ ngủ hơn.  
- Cố gắng điều tiết tâm lý ổn định bằng cách tập yoga, ngồi thiền, tăng cường tham gia các hoạt động tập thể, 
- Hạn chế sử dụng các thiết bị điện thoại, máy tính, buổi tối nếu khó ngủ bạn có thể nghe nhạc không lời, đọc sách báo hoặc ngâm chân nước ấm để giúp thư thái tinh thần và dễ đi vào giấc ngủ.
- Tập thể dục: Mỗi ngày bạn nên dành tối thiểu 30 phút để đi bộ, chạy bộ, bơi lội để giấc ngủ được cải thiện tốt hơn. 
Ngoài ra, để kiểm soát run tay chân hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chứa Thiên ma, Câu đằng. Bởi đây là các thảo dược có tác dụng an thần, trấn tĩnh, giúp bạn giảm bớt hồi hộp, lo âu, ngủ sâu giấc hơn. Đồng thời, trong hai thảo dược này còn chứa các chất tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp nuôi dưỡng và điều chỉnh lại những rối loạn chức năng của não bộ, từ đó giúp giảm run tay chân.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện – giải pháp hỗ trợ giảm run chân tay
Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ giảm run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.
Sản phẩm phù hợp cho người bị Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi. giúp hỗ trợ giảm run chân tay.
Xem công dụng, cách dùng TPBVSK Vương Lão Kiện TẠI ĐÂY.
Sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 – 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi