May mắn thoát khỏi chứng tim đập nhanh trên 100 lần/phút không rõ nguyên nhân!

Những cơn nhịp tim nhanh từng là nỗi ám ảnh của ông Vinh (ảnh do nhân vật cung cấp)

Bạn biết gì về bệnh rung nhĩ - rối loạn nhịp tim thường gặp nhất?

Gần 8 năm trời tôi luôn lo lắng vì rối loạn nhịp tim nhanh

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp tim nhanh

Tại sao bạn bị rối loạn nhịp tim và làm sao để kiểm soát bệnh?

Cơn nhịp tim nhanh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào

Vào năm 2016, ông Vinh bắt đầu có triệu chứng rối loạn nhịp tim - tim đập mạnh lúc nhanh, lúc chậm, đôi khi bỏ nhịp. Chưa kể, đang là một người khỏe mạnh bận rộn bán buôn, ông đột nhiên bị mất ngủ nhiều đêm, tâm trạng lúc nào cũng hồi hộp, lo âu và sợ hãi. Vợ ông cho biết, mỗi lần lên cơn nhịp nhanh, tuy chỉ có 120  -  130, thỉnh thoảng lên 140 – 150 nhịp/phút là thấy da ông tím tái, môi thâm nhợt, khó thở, khi đặt tay lên ngực ông thì tay như nảy cả lên, lúc này gia đình liền vội vàng gọi xe cấp cứu.
Đặc biệt, mỗi lần đi làm xa là ai nấy ở nhà đều bất an vì lo nhịp tim của ông sẽ lên bất cứ lúc nào, và khi đó ông chỉ biết nằm bất động. Ông chia sẻ: “Lúc nào lên cơn loạn nhịp, tìm được chỗ nào là tôi nằm xuống chỗ đó, nằm im vì nếu cử động là nhịp tim nó càng mạnh, càng nhanh, trống ngực thình thịch, nếu đứng là sẽ bị ngã ngay. Nhớ nhất lần đang đi ở đường cao tốc, không có nhà dân, không có chỗ nghỉ, tôi phải nằm luôn ra đường, nhờ người đưa xe vào bệnh viện cấp cứu. Đợt đó là nặng nhất, bác sỹ không thể đo được nhịp tim vì quá mạnh”.
Kể từ sau đợt này, ông Vinh phải nghỉ ở nhà hoàn toàn, không được đi đường xa, phó mặc vai trò trụ cột gia đình cho người vợ.
Cơn nhịp nhanh kéo dài 10 – 15 phút, có khi cả ngày, cùng nhiều lần đi cấp cứu – đó là trải nghiệm đáng sợ nhất không chỉ của ông Vinh mà còn của vợ, con và toàn thể gia đình ông nữa.
Cơ may tìm thấy giải pháp ổn định nhịp tim nhờ… mạng xã hội
Từng khám chữa ở nhiều bệnh viện lớn, từ tuyến tỉnh cho đến Trung ương, ông Vinh đã được cho thuốc để cắt cơn tim đập nhanh, nhưng hiệu quả chỉ tạm thời chứ không ổn định được về lâu dài. Bệnh tình ngày một nặng lên, tâm trạng lúc nào cũng chán nản, sợ hãi, người mệt mỏi, ăn kém, đêm chỉ ngủ được đôi ba tiếng nhưng cũng không đẫy giấc, ông Vinh sút liền 6kg.
 
Mỗi cơn nhịp tim nhanh của ông Vinh làm cho người vợ của ông lo lắng mất ăn, mất ngủ (ảnh do nhân vật cung cấp)
Tuyệt vọng vì đã đến cả bệnh viện tuyến cao nhất nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm, ông Vinh từng nghĩ chắc mình chẳng còn sống được bao lâu nữa. Cảm giác sợ hãi cái chết và có lỗi vì không lo được cho vợ con cứ đè nặng tâm trí ông cho đến một ngày ông biết được giải pháp ổn định nhịp tim là sản phẩm có chứa thảo dược Khổ sâm, trên facebook.
Ông cho biết: “Ban đầu tôi mua 1 hộp để thử, uống hết 1 hộp là thấy dễ chịu hơn một chút, tôi nhờ mua tiếp 2 hộp nữa. Uống hết 3 hộp thấy nhịp tim dần ổn định, lồng ngực dễ chịu, chứ không như ngày xưa là nó cứ tức ngực, nhiều lúc nhịp tim loạn lên là rất căng thẳng. Khi tôi dùng 3 hộp sản phẩm thì tôi thấy dễ chịu, ngủ khỏe hơn. Kể từ tháng 6/2017 đến nay, tôi chưa phải đi viện lần nào. Hiện nay, tinh thần tôi rất phấn chấn, sảng khoái lắm, ăn được, ngủ được, bệnh của tôi đã khỏi đến 90%.”
Điều phấn khởi nhất mà chính ông Vinh cũng không tưởng tượng được, đó là khi đi kiểm tra lại tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vào tháng 2/2018, bác sỹ cho kết quả ông không có bệnh gì về tim, huyết áp và nhịp tim đều ổn định. Ông đã trở lại với công việc của mình, chỉ khi làm vất vả nhịp tim mới nhỉnh lên chút, chứ không còn tình trạng hốt hoảng, trống ngực dồn dập nữa. 
Chứng bệnh rối loạn nhịp tim nhanh như một mối đe dọa thường trực, gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng sống của ông Vinh, nhưng rất may giải pháp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim nhanh chứa tinh chất Khổ sam đã giúp ông “thoát nạn, cắt được cơn nhịp nhanh, duy trì nhịp tim ổn định và trở lại với vai trò trụ cột gia đình.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Kim Chi H+ (Ghi theo lời kể của ông Vinh)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ