Rối loạn cương dương có thể chữa không?

Rối loạn cương dương khiến cuộc sống vợ chồng đảo lộn

Rối loạn cương dương – Căn bệnh thường gặp

Rối loạn cương dương - Nỗi lo của nam giới trẻ

52% nam giới bị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương vì... béo

Phim sex có thể gây rối loạn cương dương

Hỏi: Tôi năm nay 45 tuổi, công việc và sinh hoạt hàng ngày vẫn bình thường nhưng gần 1 năm nay tôi thấy "chuyện vợ chồng" suy giảm do "thằng nhỏ" có chút trục trặc. Tôi rất lo lắng và không còn tập trung vào công việc như trước được nữa. Xin bác sỹ cho biết có phải tôi đã bị liệt dương không? Nguyên nhân và cách chữa ra sao? (Nguyễn Văn Minh, Hưng Yên).

Trả lời:

Theo bác sỹ Nguyễn Thành Như - Trưởng khoa Nam, bệnh viện Bình Dân, TP. HCM: “Liệt dương là cách gọi nôm na của hiện tượng yếu sinh lý, còn gọi đúng theo chuyên môn là rối loạn cương dương. Người được coi là rối loạn cương dương khi có biểu hiện “yếu” thường xuyên và kéo dài trong 3 tháng".

Có hai nguyên nhân gây rối loạn cương dương là nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân sinh lý. Trong đó tâm lý là nguyên nhân chủ yếu. Theo thống kê, trong số những người mắc bệnh rối loạn cương  dương thì có 85% do tâm lý.

Nam giới khi mắc một số bệnh sau cũng có thể dẫn tới rối loạn cương dương: Bệnh tim mạch, đái tháo đường, do phẫu thuật các bộ phận tuyến tiền liệt, ruột, trực tràng, các phần cơ thể gây tổn hại tới dây thần kinh khu vực liên quan tới dương vật, do chấn thương cột sống, tổn thương thoái hóa hoặc rối loạn nội tiết tố. 

Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương vì vậy, cũng có nhiều cách chữa trị. Theo Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ: "95% các trường hợp rối loạn cương dương có thể được chữa khỏi nếu chẩn đoán đúng và sử dụng phương pháp điều trị thích hợp".

Để điều trị rối loạn cương dương, bác sỹ có thể sử dụng các biện pháp như: liệu pháp tâm lý, sử dụng thuốc uống, thuốc tiêm tại chỗ, phẫu thuật trên mạch máu... Hiện nay, có một số thuốc như sildenafil, vardenafil, tadalafil điều rị rối loạn cương dương khá hiệu quả.

Khi sử dụng các loại thuốc này, bạn cần lưu ý chúng không phải là thuốc kích dục vì không đem tới sự hưng phấn tình dục. Bệnh nhân phải có ham muốn tình dục thì sử dụng thuốc mới hiệu quả. Bệnh nhân cũng có thể đến các phòng khám nam khoa ở các bệnh viện hay những cơ sở tư vấn tình dục uy tín để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Gia Minh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị