Thành lập "ngôi nhà chung" cho thuốc Nam

Ban vận động thành lập Hội Nam y Việt Nam

Bộ Y tế thành lập trung tâm mới để quản lý giá thuốc

Sẽ thành lập các đội phản ứng nhanh về đột quỵ trong bệnh viện

Đề nghị thành lập Quỹ an toàn thực phẩm

Đề nghị thành lập bệnh viện dã chiến điều trị MERS-CoV

Sự ra đời của Hội Nam y Việt Nam sẽ là nơi tập hợp những người đã đang hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng thuốc Nam, sản xuất thuốc Nam, tập hợp những kinh nghiệm dùng thuốc của các thầy thuốc Nam, thầy thuốc dân tộc, sàng lọc phổ cập ứng dụng trong chữa bệnh và sản xuất thuốc, nghiên cứu đánh giá, xác minh hiệu quả, xây dựng thương hiệu mang tính đặc thù độc đáo của thuốc Nam.

Hội Nam y Việt Nam cũng là nơi để trao đổi đạo đức, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của các thầy thuốc Nam để tăng cường công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là nhân dân nghèo ở các vùng miền đồng bào dân tộc ít người miền núi, hải đảo xa xôi, hẻo lánh... Phát huy nghề nghiệp, nuôi dưỡng tài năng Nam y, giữ gìn và phát triẻn các bài thuốc, cây thuốc Nam quý hiếm, góp phần đưa nền Y học Việt Nam càng ngày càng phát triển hơn.

Đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định thành lập Hội Nam y Việt Nam

Trong nhiệm kỳ thứ nhất, Hội Nam y Việt Nam sẽ tập trung xây dựng chuỗi phòng chẩn trị Nam y dược để phát huy thế mạnh của Nam y, thực hiện xã hội hóa khai thác các kinh nghiệm dân gian, các cây thuốc có sẵn ở các địa phương. Đồng thời kết hợp với các doanh nghiệm Dược nhà nước và tư nhân để nghiên cứu, hồi cứu, xác minh danh tính, dược tính, hiệu quả chữa bệnh của các phương thuốc Nam, cây thuốc Nam đang được các thầy thuốc sử dụng để từng bước xây dựng thương hiệu thuần Việt cho phương thuốc, cây thuốc Nam y.

Cũng trong nhiệm kỳ này, Hội Nam y Việt Nam phấn đấu đưa tổng số hội viên lên khoảng 1.500 người  người (hiện đã có trên 500 hội viên) với mong muốn đóng góp công sức và trí tuệ vào sự nghiệp phát triển của ngành Nam y Việt Nam.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn