Ngoại binh CLB TP.HCM "khen" Quang Hải diễn kịch quá tốt

Quảng Hải được trung vệ của TP.HCM "khen" ngã quá đẹp

Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

Công Phượng, Văn Hậu nghỉ thi đấu hết năm 2020

CLB TP.HCM chưa khi nào hay mỗi lần thi đấu ở sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Mới đây họ đã để thua Hà Nội FC tại chung kết Cúp quốc gia 2020 và llần làm khách này cũng không khác khi họ phải chấp nhận kết quả thua trận chung cuộc với tỷ số 0-2. Lý do được thầy trò HLV Chung Hae-seong đưa ra thì nhiều nhưng sự tâm phục cũng có.

Hà Nội FC đã chơi một trận rất xuất sắc và trong số đó, Quang Hải là ngôi sao nổi bật nhất trên sân khi mang về 1 quả penalty và tự mình ghi 1 bàn thắng cho đội bóng thủ đô. Dẫu vậy, có những tình huống ngôi sao người Đông Anh ngã vờ quá tốt và 1 trong số đó có lẽ là quả penalty mà anh kiếm được giúp Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số.

Theo trung vệ Pape Diakite của TP.HCM, tình huống này, Quang Hải đã chủ động thò chân vào rồi cố tình ngã ăn vạ kiếm phạt đền. Ngay lập tức trọng tài thổi phạt và chỉ tay vào chấm 11m. Một quyết định mà đội khách không thể hài lòng và là một sai lầm của trọng tài chính.

Quang Hải đã có một trận đấu tốt cùng một tình huống ngã kiếm 11m gây tranh cãi giúp Hà Nội FC giành chiến thắng

Đích thân Pape Diakite chia sẻ: "Chắc chắn đó không phải là một pha phạm lỗi. Thậm chí vài cầu thủ Hà Nội cũng thừa nhận thổi phạt đền là sai. Quang Hải quả là một diễn viên giỏi. Khi tôi lao theo bóng, cậu ấy cố đưa chân chạm vào tôi và ngã ra kiếm phạt đền. Hà Nội bế tắc và họ cần một pha như vậy để có bàn thắng”.

Ngoại binh của TP.HCM cũng cho biết thêm: “Tôi không ngạc nhiên khi trọng tài thổi phạt. Tôi đã đoán trước các trọng tài sẽ làm gì đó để mang lại lợi thế cho Hà Nội. Nếu quan sát kỹ, mọi người sẽ thấy khi bị phạt 11m, tôi còn chẳng thèm phàn nàn hay phản ứng gì".

Diakite khẳng định trọng tài V.League như thế chỉ gây thiệt hại cho các đội bóng. Hà Nội FC được bảo vệ quá mức nhưng khi xuất ngoại thi đấu, ai sẽ bảo vệ họ như thế đây? Đó chắc chắn sẽ là điều mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải đối mặt khi muốn vươn ra châu lục. Kết quả ở những lần xuất ngoại trước đó thì ai cũng đã thấy rồi, thành công chẳng có mấy.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe