Phương pháp trị tàn nhang tại nhà hiệu quả

Bạn có thể dụng mật ong, nước chanh... để làm mờ các nốt tàn nhang

Mất kinh nguyệt sau sinh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ nữ?

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh: Có khó khắc phục?

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân gây tàn nhang

Tàn nhang không còn là nỗi lo với cách trị tàn nhang đơn giản nhất

Do các đốm tàn nhang thường hình thành do sắc tố da melanin tập trung dưới da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cách tốt nhất để ngăn ngừa và trị tàn nhang là tránh ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, áp dụng một số biện pháp tự nhiên giúp làm mờ, trị tàn nhang tại nhà dưới đây cũng có thể mang lại hiệu quả từ từ:

Nước chanh

Từ lâu, chanh đã được sử dụng để trị tàn nhang vì chúng khá thân thiện với da nếu được dùng đúng cách. Có thể nói đây là nguyên liệu dễ kiếm và hiệu quả nhất giúp khắc phục các đốm tàn nhang trên da.

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, các acid trong chanh có khả năng làm sáng da, mờ sẹo (do mụn trứng cá), làm mờ quầng thâm quanh mắt, do đó chúng cũng có thể làm mờ dần vết tàn nhang. Tính acid trong nước chanh cũng sẽ giúp cân bằng độ pH trên da một cách tự nhiên.

Nước chanh có tính acid, có thể làm mờ dần vết tàn nhang

Nếu muốn dùng nước chanh để trị tàn nhang tại nhà, bạn chỉ cần lấy 2 quả chanh, vắt lấy nước cốt. Dùng tăm bông thấm chút nước chanh, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang 2 lần/ngày. Nếu thoa nước chanh trực tiếp lên da khiến da bạn bị khô, hãy thử trộn nước tranh với một chút glycerin trước khi thoa lên da.

Kem chua và sữa

Kem chua và sữa có chứa acid lactic, giúp làm mờ tàn nhang, làm sạch da và giúp loại bỏ các tế bào da chết. Điều này giúp làm da sáng dần lên, làm mờ các nốt tàn nhang tự nhiên. Bạn chỉ cần thoa một chút kem chua và sữa lên vùng da tàn nhang, sau đó để khô tự nhiên mà không cần phải rửa mặt lại.

Biện pháp này không làm khô da, kích ứng da, do đó rất phù hợp với những người có da nhạy cảm. Bạn có thể áp dụng biện pháp này 1 lần/ngày cho tới khi có hiệu quả.

Mật ong

Bạn có thể dùng mật ong để trị tàn nhang tự nhiên

Do có đặc tính kháng khuẩn, sát trùng tốt, mật ong thường được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể tự thoa chút mật ong lên da mặt để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, làm mờ các vết tàn nhang từ từ.

Để trị tàn nhang tại nhà bằng mật ong, bạn nên rửa mặt thật sạch với nước lạnh, sau đó lau khô da bằng khăn bông mềm. Thoa một lớp mật ong mỏng lên da và để nguyên vài phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Nên nhớ, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tìm mua mật ong nguyên chất, chưa qua sơ chế.

Đu đủ

Đu đủ là loại quả giàu vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Ăn đu đủ thường xuyên có thể giúp tăng cường thị lực, giảm cholesterol, cải thiện tiêu hóa và giúp tăng cường miễn dịch, tuy nhiên đu đủ còn có thể được dùng trên da, giúp làm mờ các vết tàn nhang tại nhà.

Để làm được điều này, bạn chỉ cần nghiền đu đủ rồi đắp da. Không giống như nước cốt chanh, đu đủ không gây khô da, do đó bạn không cần kết hợp chúng với các bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào.


Hành tây

Hành tây, đặc biệt là hành tây tím có hàm lượng lưu huỳnh tương đối cao, giúp tẩy da chết và hỗ trợ điều trị tàn nhang tự nhiên. Thêm vào đó, hành tây cũng có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, giúp giảm ngứa, đau, sưng, giảm nguy cơ viêm, nhiễm trùng trên da.

Bạn có thể nghiền nhỏ hành tây, hoặc xay nhuyễn hành tây bằng máy xay để đắp lên da. Áp dụng biện pháp này 2 lần/ngày sẽ giúp làm mờ tàn nhang từ từ. Hoặc nếu không muốn mất công, bạn chỉ cần lấy một lát hành tây để massage da trong vòng 2 phút, sau đó để nguyên trên da 15 phút rồi rửa mặt sạch.

Hạnh nhân

Dầu hạnh nhân khá dịu nhẹ, có thể được dùng để khắc phục một số vấn dề da liễu, trong đó có tàn nhang. Có 2 cách sử dụng hạnh nhân để trị tàn nhang tại nhà. Cách thứ nhất là ngâm một nắm hanh nhân trong nước qua đêm, bỏ vỏ rồi nghiền nhỏ phần nhân màu trắng vào sáng hôm sau. Lấy hạnh nhân đã nghiền nhỏ để đắp mặt thường xuyên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng da lốm đốm tàn nhang.

Bạn có thể dùng dầu hạnh nhân để làm mờ các đốm tàn nhang

Nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị hạt hạnh nhân, bạn có thể chọn mua dầu hạnh nhân để thoa da. Biện pháp này cũng giúp làm mờ tàn nhang từ từ, hiệu quả nhất khi dùng kết hợp với dầu vitamin E để làm sáng da.

Cà chua

Bạn có thể tích cực ăn cà chua, dùng cà chua để làm hỗn hợp dưỡng da, giúp điều trị tàn nhang tại nhà. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa canh nước ép cà chua với 1 thìa canh nước chanh, sau đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp để thoa lên da. Để hỗn hợp trên da một vài phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Nếu thấy da bị khô sau khi dùng hỗn hợp này, bạn có thể thoa thêm chút dầu hạnh nhân để dưỡng da và đẩy nhanh tốc độ làm mờ tàn nhang. Biện pháp này có thể được áp dụng 2 lần/ngày.

Nghệ và bột gỗ đàn hương

Bột nghệ có nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa tốt, trong khi đó bột gỗ đàn hương có thể giúp da đẹp và sáng, rạng rỡ hơn. Kết hợp hai nguyên liệu này có thể giúp bạn làm mờ tàn nhang hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha 2 thìa canh bột gỗ đàn hương với 1 thìa cà phê bột nghệ với một chút sữa để được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt sạch.

Hỗn hợp sữa với nước chanh và mật ong

Với hỗn hợp này, bạn vừa có thể trị tàn nhang tự nhiên, vừa giúp làn da trở nên săn chắc hơn. Có thể nói đây là biện pháp trị tàn nhang tại nhà mạnh mẽ nhất trong số các biện pháp được nêu ở trên. Để chuẩn bị hỗn hợp, bạn chỉ cần pha 1 thìa canh nước chanh với 1 thìa canh mật ong và 1 thìa canh sữa. Thoa hỗn hợp lên mặt và chờ từ 15 - 20 phút trước khi rửa mặt bằng nước sạch. Đừng lo lắng nước chanh có thể làm khô da vì đã có mật ong giúp dưỡng ẩm tự nhiên.

Áp dụng các biện pháp trên có thể giúp làm mờ dần các đốm tàn nhang, trị tàn nhang tại nhà một cách tự nhiên. Tuy nhiên, để phòng ngừa tàn nhang quay trở lại, bạn nên áp dụng các biện pháp trên đều đặn, kể cả khi đã thấy hiệu quả rõ rệt. Các biện pháp trên đều sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, do đó bạn không cần quá lo lắng về các tác dụng phụ nếu chỉ sử dụng chúng cách tuần để chăm sóc da.

Ngoài việc áp dụng các biện pháp trên, bạn nên biết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang. Trong trường hợp này, estrogen có thể kích thích quá mức các tế bào sản xuất sắc tố, khiến chúng sản sinh ra nhiều melanin hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chú ý có chế độ ăn uống, tập thể dục đều đặn để cân bằng nội tiết. Sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa các thành phần như lợi khuẩn đường ruột, tinh chất mầm đậu nành soy ivoflavones… cũng có thể giúp điều hòa nội tiết, bổ huyết, chống lão hóa, làm đẹp da và phòng ngừa các đốm tàn nhang xuất hiện trên da của bạn.

Vi Bùi H+ (Theo Homeremedies9/Nlda/Home-remedies-for-you)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Mất kinh nguyệt sau sinh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ nữ? - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiếttố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên