Phụ nữ trung niên nên chống lão hóa da bằng cách nào?

Để chống lão hóa da nên cân bằng nội tiết tố nữ

Tại sao cần cân bằng nội tiết tố nữ?

Thành phần cần có khi lựa chọn sản phẩm chống lão hóa da

Cách chống lão hóa từ bên trong để phụ nữ trẻ đẹp và khỏe mạnh

Ăn gì chống lão hóa da để hạn chế dùng mỹ phẩm?

Cân bằng nội tiết

Quá trình lão hóa tự nhiên là nguyên nhân khiến mất cân bằng nội tiết ở phụ nữ tuổi trung niên. Nồng độ estrogen hao hụt ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, khiến da lão hóa sớm, thâm, sạm, các nếp nhăn, đốm nám, tàn nhang và đồi mồi thi nhau xuất hiện. Bổ sung thực phẩm giàu collagen, vitamin, các khoáng chất - thông qua chế độ dinh dưỡng, để cơ thể tăng cường sản sinh estrogen, giữ cho làn da được tươi trẻ là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng.

Nhiều chị em cũng lựa chọn cho mình một biện pháp có tác dụng nhanh hơn đó là uống các loại thuốc chống lão hóa da – thường giàu vitamin E, collagen tự nhiên, các chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc chống lão hóa có thể gây ức chế tế bào khiến da mặt lão hóa nhanh hơn.

Ngoài ra, chị em cũng có thể bổ sung nội tiết tố bằng các sản phẩm thảo dược có chứa tinh chất mầm đậu nành kết hợp với các thảo dược như đương quy, thục địa, bạch thược, xuyên khung - thường được sử dụng trong bài thuốc Tứ vật thang, giúp cân bằng nội tiết, làm đẹp, bổ huyết, tăng cường sức khỏe toàn diện cho tất cả phụ nữ.

Chống nắng

Ánh nắng là một tác nhân khiến da lão hóa sớm. Tia cực tím khiến lượng sắc tố melanin hình thành nhiều trên da, gây ra vết nám, tàn nhang... thậm chí gây ung thư da. Để ngăn ngừa da lão hóa, bạn nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào thời gian nắng gắt (từ 10h sáng đến 15h chiều ), bôi kem chống nắng, che nắng khi bắt buộc phải ra đường vào khoảng thời gian này…

Bôi kem chống nắng hàng ngày giúp ngăn ngừa lão hóa da

Dưỡng da

Chăm sóc da, dưỡng da ngay từ tuổi 20 để ngăn ngừa da lão hóa sớm. Các bước chăm sóc da chống lão hóa bao gồm: Tẩy trang sau khi trang điểm, rửa mặt hàng ngày, sử dụng khoáng dưỡng da, tẩy da chết hàng tuần, dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày...

Massage mặt hàng ngày cũng được coi là biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Các động tác massage giúp cơ mặt được "tập thể dục" làm máu lưu thông tốt hơn, khiến da mặt căng hơn. Bạn có thể dùng hai ngón trỏ hoặc cả bàn tay xoa nhẹ, miết đều lên các vị trí như khóe mắt, gò má, trán... để massage mặt hiệu quả. Chị em có thể áp dụng các bước massage khi dùng kem dưỡng ẩm, vừa để kem thẩm thấu hoàn toàn vừa giúp da căng mịn hơn.

Chăm sóc da vùng cổ

Da vùng cổ cũng mỏng và nhạy cảm như da mặt nhưng chúng ta ít chú ý tới. Vùng da này cũng dễ bị tổn thương, lão hóa do ánh sáng mặt trời và môi trường tự nhiên. Nếu bạn không chú ý chăm sóc da vùng cổ thì việc xuất hiện nếp nhăn, nám hay tàn nhang là điều khó tránh khỏi.

Tập thể dục và xây dựng thói quen lành mạnh

Tập thể dục thể dục thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế stress, tăng cường quá trình trao đổi chất giúp làm chậm quá trình lão hóa. Tập thể dục cũng khiến tinh thần khỏe khoắn, giúp bạn trẻ trung hơn và đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác.

Bạn cũng nên có chế độ ăn uống khoa học, tránh xa các thực phẩm gây hại, các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá... Bên cạnh đó bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung nhiều rau xanh, thực phẩm sạch.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc, không thức khuya để giúp cơ thể được nghỉ ngơi. Ngủ đủ giấc giúp mắt không bị thâm quầng, da không nhợt nhạt. Bạn cũng nên giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực để làm chậm quá trình lão hóa.

Hà Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Ngực chảy xệ do rối loạn nội tiết phải làm gì? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên