Phát hiện ca COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Lực lượng chức năng Hải Dương phun khử khuẩn phòng chống dịch bệnh (Ảnh: VOV)

Hải Dương: Nữ công nhân dương tính với COVID-19 khi đến Nhật Bản

3 biến thể của SARS-CoV-2 nguy hiểm thế nào?

Y tế tuần qua: Bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử vaccine COVID-19 mới

Tuyển tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 thứ 2 của Việt Nam

Sáng 28/1, theo thông tin của Bộ Y tế, bệnh nhân 1552 là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Người này tiếp xúc gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tối 27/1 khẳng định, người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 1553, nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội.

Thời gian qua, anh nhiều lần tiếp xúc, đón người từ nước ngoài về để cách ly phòng Covid-19, trong đó đã có những trường hợp dương tính ngay quá trình cách ly. 

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã rà soát và phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 có liên quan tới bệnh nhân 1553.

Thống kê tình hình COVID-19 tại Việt Nam tính đến 9h sáng ngày 28.1

Tổng số ca nhiễm
1.553
Đã bình phục
1.430
Số ca tử vong
35
Quỳnh Trang H+ (Theo Zing.vn)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn