Nước sốt Tahini nhiễm khuẩn salmonella

Nước sốt Tahini nhiễm khuẩn salmonella gây hại

Vụ 1000 công nhân ngộ độc ở Tiền Giang: Thủ phạm là vi khuẩn Salmonella

Mỹ: Chính phủ đóng cửa, dân nhiễm khuẩn Salmonella hàng loạt

Vụ 382 người ngộ độc tại Quảng Trị: Do bánh mì nhiễm khuẩn Salmonella

30% thịt lợn, gà tại TP.HCM nhiễm vi khuẩn Salmonella

Thu hồi lô hạt tiêu đen nghi nhiễm khuẩn Salmonella

Tập đoàn Amira của Montreal, Quebec đang thu hồi sản phẩm nước sốt Tahini trên thị trường do nghi ngờ sản phẩm này nhiễm khuẩn salmonella. CFIA cảnh báo người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm có tên trong danh sách bị thu hồi, trong đó có nước sốt Tahini, thương hiệu Amira, khối lượng 750gr, mã UPC 069467 401010.

CFIA đang tiến hành một cuộc điều tra an toàn thực phẩm và đây chỉ là sự khởi đầu. CFIA có thể sẽ thu hồi các sản phẩm không đạt chất lượng khác. CFIA sẽ thông báo cho người dân thông qua bản tin về những sản phẩm thu hồi hàng ngày.

CFIA xác nhận rằng họ đang cố gắng loại bỏ những sản phẩm bị thu hồi ra khỏi thị trường, chỉ giữ lại những hàng hóa đảm bảo sức khỏe con người.

Hiện tại vẫn chưa có người nào mắc bệnh do ăn phải nước sốt Tahini. Để biết thêm thông tin chi tiết, người tiêu dùng có thể liên hệ với Tập đoàn Amira Enterprises tại đường dây nóng (514) 382-9823, số máy lẻ 226 hoặc liên hệ trực tiếp với CFIA.

Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn salmonella khó bị phát hiện hay ngửi thấy mùi vị bị hư hỏng nhưng vẫn có thể làm cho người tiêu dùng bị bệnh. Trẻ em, phụ nữ mang thai, người già và những người có hệ miễn dịch suy yếu có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây chết người. 

 Người khỏe mạnh bị nhiễm khuẩn salmonella có thể gặp các triệu chứng cấp tính như sốt, nhức đầu, nôn, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Các biến chứng lâu dài có thể bao gồm viêm khớp nặng.


Tiểu Bắc H+ (Theo Foodsafetynews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn