Nỗi khổ của phụ nữ mãn kinh – Đâu phải ai cũng thấu hiểu

Chị Liên vô cùng hạnh phúc với chồng và hai người con đã trưởng thành (Ảnh do nhân vật cung cấp)

5 cách đơn giản giúp ngăn ngừa mãn kinh sớm

Có cơn bốc hỏa, coi chừng bệnh tim

Khám phá bí mật trẻ hơn tuổi của những phụ nữ tuổi mãn kinh

Bí quyết làm chậm thời điểm tiền mãn kinh ở phụ nữ

“Tuổi mãn kinh chẳng né tránh một ai. Nó sầm sập kéo đến như cơn mưa chiều mùa hạ khiến chẳng ai có thể né tránh. Và những vấn đề của tuổi mãn kinh, nếu không biết cách phòng, tránh thì nó đúng là một nỗi khổ mà chỉ có người trong cuộc mới thực sự thấu hiểu” là tâm sự chân tình của chị Liên, người phụ nữ đã tìm được cách giải thoát cho mình khỏi những “nỗi khổ” khó nói này.
Nhìn chị bây giờ, không ai dám bảo chị đã ngấp nghé tuổi 50. Khuôn mặt sáng, tươi tắn, nước da hồng hào… đã làm toát lên vẻ hạnh phúc viên mãn của người phụ nữ. Nhìn chị bây giờ, cũng chẳng ai biết được, hai năm trước, chị đã từng khốn khổ vì những vấn đề của tuổi mãn kinh.
Trong câu chuyện của mình, chị Liên cho biết, chị hạnh phúc vì có một gia đình trọn vẹn với hai đứa con đã khôn lớn, với người chồng yêu thương chiều chuộng mình. Chị hạnh phúc và không phải lo lắng vì điều kiện kinh tế gia đình ổn định sau nhiều năm vợ chồng chị chăm chỉ làm lụng. Cuộc sống đó những tưởng là toàn vẹn, nhưng ẩn sau đó là những lo lắng, băn khoăn của một người phụ nữ mãn kinh sớm.
Chị Liên và cô con gái (ảnh do nhân vật cung cấp)
Chuyện là, chị Liên bước vào giai đoạn mãn kinh từ tuổi 40. 
40 tuổi, chị đã hầu như không còn kinh nguyệt. Kéo theo đó là tình trạng tóc bạc xuất hiện, da nhăn nheo, các đốm tàn nhang ngày càng đậm. Vẻ bên ngoài là thế, cơn bốc hỏa mỗi đêm khiến chị khó ngủ, mất ngủ, tính tình vì thế cũng ngày càng cáu gắt, khó chịu. Chuyện mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chị mà còn ảnh hưởng đến cả người chồng, khiến anh cũng khó ngủ theo. 
Ban đầu, chị Liên cũng không để ý đến sự thay đổi của mình, cho đến một ngày, chị chợt nhận ra, mối quan hệ vợ chồng mấy năm trở lại đây dường như đã nhạt. Chuyện gối chăn cũng thờ ơ. “Nhìn lại mình - xuống dốc không phanh, nhìn lại chồng – vẫn còn phong độ, tôi mới giật mình. Nếu không kìm lại sự thay đổi này, cuộc sống hạnh phúc vẹn tròn mà nhiều người ngưỡng mộ sẽ thế nào?”, chị Liên tâm sự. 
Đến lúc này, đi khám, chị mới biết mình bị mãn kinh sớm, nội tiết tố nữ sụt giảm nghiêm trọng do chức năng buồng trứng suy giảm. Cơ thể không thể sản sinh nội tiết tố nữ nữa nên không chỉ vẻ bề ngoài bị ảnh hưởng, chất lượng giấc ngủ và cuộc sống vợ chồng của chị cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. 
Quyết tâm thay đổi mình, chị Liên tìm hiểu các phương pháp giúp cải thiện các vấn đề do mãn kinh sớm gây nên, đặc biệt là cải thiện nội tiết tố. Chị thay đổi chế độ ăn, tăng cường tập luyện và tìm hiểu thêm về các giải pháp từ thảo dược. “Tôi có nghe một người bạn chia sẻ là có những sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cải thiện nội tiết tố nữ, có dẫn chứng những người đã sử dụng hẳn hoi, nên tôi mới để tâm tìm hiểu. Và tôi tìm thấy thực phẩm chức năng Ỷ Lan”, chị Liên chia sẻ tiếp. 
“Gọi điện cho tổng đài tư vấn, tôi thực sự ngỡ ngàng về những chia sẻ chân tình và sự quan tâm của các tư vấn viên. Các mối nghi ngại ban đầu của tôi biến mất và tôi quyết định dùng TPCN Ỷ Lan để cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố của mình”, chị Liên tiếp.
Dùng TPCN Ỷ Lan được 3 tháng, vẻ ngoài của chị Liên dần thay đổi: Tóc bóng mượt trở lại, da dẻ hồng hào hơn và cũng tươi tắn hơn trước. “Đặc biệt là tôi ngon giấc trở lại vì các cơn bốc hỏa đêm bị đẩy lùi. Chuyện vợ chồng cũng mặn mà hơn trước, không còn bị tình trạng khô hạn của tuổi tác ảnh hưởng”, chị Liên cười tươi cho biết.
Đem điều này chia sẻ với những người bạn mới – những tư vấn viên của sản phẩm TPCN Ỷ Lan, chị Liên nhận được sự động viên rất lớn. Cho đến giờ, đã hơn 2 năm sử dụng sản phẩm, không ai dám bảo chị - người phụ nữ viên mãn hạnh phúc, đã xấp xỉ tuổi 50, có hai con đã trưởng thành. Tuổi tác, những vấn đề của mãn kinh sớm đã không còn là nỗi khổ, là mối lo của một người phụ nữ thực sự hạnh phúc bên chồng con.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ