Vụ cháy công ty Rạng Đông: Hàng trăm người dân đi khám phòng ngừa phơi nhiễm thủy ngân

Nhiều người dân đến khám bệnh phòng ngừa phơi nhiễm thủy ngân

Bộ Y tế khuyến cáo phòng ngừa phơi nhiễm thủy ngân sau vụ cháy công ty Rạng Đông

Sở Tài nguyên Hà Nội: "Không quan trắc được bụi thủy ngân trong không khí"

Thủy ngân "lơ lửng" trong không khí ở Hà Nội: Hít phải có sao không?

Những cách giải độc thủy ngân đơn giản đến không ngờ

Tính đến hết sáng 6/9 đã có hơn 200 trăm người dân đến khám sàng lọc miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung, nhằm sớm phát hiện phơi nhiễm thủy ngân...

Trong sáng ngày đầu tiên, có một số trường hợp được bác sỹ chỉ định xét nghiệm máu. 52 bệnh nhân có các triệu chứng và bị nghi ngờ phơi nhiễm thủy ngân đã được theo dõi chẩn đoán chuyên sâu và cho chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Nhiều người dân đến khám sáng lọc nhằm phát hiện sớm phơi nhiễm thủy ngân

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện của thành phố phải bố trí, cung cấp đầy đủ máy móc, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng tiếp đón người bệnh được chuyển đến từ các trạm y tế. Riêng đối với người dân sống xung quanh khu vực cháy, Sở cũng sẽ in văn bản hướng dẫn cụ thể về vấn đề an toàn thực phẩm để phát đến từng hộ gia đình. 

Như trước đó đã thông tin, vụ cháy kho của công ty Rạng Đông tại phường (Hạ Đình, Thanh Xuân) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến những người dân sống và làm việc quanh khu vực cháy bán kính 500m tính từ hàng rào công ty. 1 tuần sau khi xảy ra vụ cháy, Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Y tế lập cơ sở khám sàng lọc và tư vấn sức khoẻ cho người dân sinh sống quanh khu vực xảy ra vụ cháy công ty Rạng Đông. Kíp trực khám miễn phí cho người dân gồm các bác sỹ từ các bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Chương trình khám, tư vấn miễn phí tại 2 trạm y tế nói trên sẽ kéo dài đến hết ngày 12/9. Mỗi điểm khám này bố trí 4 kíp trực để thay phiên nhau 24/24.

An Thu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn