Người phụ nữ có hơn 2.000 viên sỏi mật do lối sống thiếu lành mạnh

Hãy cẩn thận vì bỏ bữa sáng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật!

Dùng dầu olive, nước chanh có thực sự giúp thải bỏ sỏi mật?

Tập thể dục giúp phòng ngừa các bệnh túi mật như thế nào?

Phẫu thuật cắt túi mật trong thai kỳ có làm tăng nguy cơ sinh non?

Muốn loại bỏ sỏi mật: Hãy thử một vài cách đơn giản sau!

Theo tờ ET Today, người phụ nữ họ Wang (39 tuổi, tới từ Quý Châu, Trung Quốc) cho biết cô đã được chẩn đoán loét dạ dày từ 6 năm trước và đã khá quen với những cơn đau bụng, khó chịu. Theo đó, mỗi khi đau bụng, cô sẽ uống một vài loại thuốc loét dạ dày để giảm đau.

Tuy nhiên, mới đây, cô Wang đã phải trải qua những cơn đau bụng dữ dội mà dùng thuốc cũng không đỡ. Khi nhập viện, các bác sỹ chẩn đoán cô bị sỏi mật và phải phẫu thuật ngay lập tức.

Điều khiến các bác sỹ ngạc nhiên nhất là số lượng sỏi mật họ tìm được. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật nội soi, các bác sỹ đã loại bỏ hơn 2.000 viên sỏi mật từ túi mật của cô Wang. Đây là một trường hợp hiếm khi xảy ra.

Trong số 2.000 viên sỏi, viên sỏi mật lớn nhất có đường kính 1cm, trong khi viên nhỏ nhất có đường kính khoảng 0,2cm. Mặc dù có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sỏi mật, các bác sỹ cho rằng tình trạng này là do lối sống kém lành mạnh của cô Wang: Thói quen bỏ bữa sáng, chế độ ăn uống kém lành mạnh.

Cô Wang cho biết, hiện mình không có việc làm và thường xuyên thức dậy muộn, bỏ bữa sáng. Cô cũng thích ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, các món cay nhưng uống rất ít nước.

Nhiều chuyên gia đã cảnh báo rằng, lối sống kém lành mạnh, đặc biệt là thói quen bỏ bữa sáng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới sỏi mật. Tốt hơn hết, bạn nên có chế độ ăn uống đủ chất, không bỏ bữa để giảm lượng dịch mật dư thừa trong cơ thể, phòng ngừa sỏi mật.

Vi Bùi H+ (Theo Worldofbuzz)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - giải pháp hỗ trợ điều trị sỏi mật, làm mềm và bài sỏi mật; giảm đau bụng, đầy trướng, khó tiêu và phòng ngừa tái phát sỏi.

Đừng bỏ qua các triệu chứng cảnh báo bệnh túi mật, sỏi mật - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn