Dịch Covid-19: Người dân đến BV Bạch Mai từ 12/3 nhắn tin ngay vào số 8889

Bệnh viện Bạch Mai "nội bất xuất, ngoại bất nhập" bắt đầu từ sáng 28/3. Ảnh: Phạm Hùng

4 loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa Covid-19

Mì ăn liền lên ngôi mùa Covid-19 và những tác hại đối với sức khỏe

Chưa có bằng chứng khoa học về việc Covid-19 truyền từ thai phụ sang thai nhi

BV Bạch Mai áp dụng 2 kỹ thuật mới giúp chẩn đoán và điều trị ung thư vú

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cung cấp một số điện thoại 8889 để những ai đến BV Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay nhắn tin thông báo.

Hoặc bất kể ai biết thông tin về những người đã đến BV Bạch Mai trong thời gian nêu trên có thể nhắn tin phản ánh. Số 8889 đi vào hoạt động từ 7h00 sáng 29/3/2020. Ngoài ra, người dân đã từng đến, sử dụng dịch vụ tại canteen BV Bạch Mai cũng có thể liên hệ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố qua số điện thoại 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Thông tin và Truyền thông đồng thời tiến hành gửi tin nhắn cảnh báo qua các mạng di động, mạng xã hội đến tất cả những người đã qua lại BV Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay; thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông kêu gọi người dân cung cấp thông tin cho cơ quan y tế về những người có liên quan hoặc đã đến BV Bạch Mai từ ngày 12/3. Từ đó lập danh sách, tiến hành sàng lọc, phân loại nhóm cần cách ly tập trung và xét nghiệm ngay, nhóm cách ly tại gia đình và được theo dõi y tế.

Những người đã đến BV Bạch Mai gần đây cần khai báo và phải cách ly y tế

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến ngày 28/3 giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP. Hà Nội, BV Bạch Mai và các chuyên gia, các đại biểu tại cuộc họp thống nhất cho rằng, bên cạnh các giải pháp điều tra dịch tễ truyền thống cần đẩy mạnh triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu bảo hiểm y tế để khoanh vùng, xác định các trường hợp liên quan.

Tại Việt Nam đến sáng nay (29/3) đã ghi nhận 179 ca mắc Covid-19. Riêng tại BV Bạch Mai, sáng 29/3 cũng ghi nhận thêm 4 ca mắc mới, nâng số bệnh nhân Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" này được xác nhận là 16 trường hợp. Trong đó có 2 điều dưỡng y tế, con gái một điều dưỡng, 2 bệnh nhân, 7 người làm công khu dịch vụ (là nhân viên của Công ty Trường Sinh - nhà ăn bệnh viện), 4 người vào chăm bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo các chuyên gia, BV Bạch Mai đang được xác định là một trong những ổ dịch Covid-19 có nguy cơ cao nhất nước và có diễn biến phức tạp trong thời điểm này. Dự báo con số này sẽ tăng trong những ngày tới.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn