Người bị vảy nến nên kiêng ăn gì?

Cá hồi, hạt điều, óc chó, dầu oliu là những món ăn thích hợp với người bị vảy nến (ảnh minh họa)

Bị vảy nến nên điều trị thế nào? Ở đâu?

Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến bệnh vảy nến?

6 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi phương pháp điều trị vẩy nến

Những điều có thể bạn chưa biết về bệnh vảy nến

Dược sỹ tư vấn:
Chào Thanh Hà!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.
Xin chia sẻ với bạn, vảy nến là một bệnh ngoài da thường gặp hiện nay. Có nhiều yếu tố gây bệnh, nhưng nguyên nhân sâu xa được xác định là do hệ miễn dịch bị rối loạn, suy yếu. Hệ quả là hệ miễn dịch nhận diện nhầm tế bào da là tác nhân lạ, từ đó sinh ra phản ứng tấn công, phá hủy chúng. Điều này làm đảo lộn chu trình hoạt động của các tế bào da, dẫn đến hình thành vảy nến. Để cải thiện tình trạng bệnh, bạn nên:
Kiêng ăn thức ăn cay nóng
Các gia vị như: Tỏi, ớt, mù tạt, tiêu, cà-ri, sả,... sẽ góp phần kích thích phản ứng không có lợi cho hệ miễn dịch. Thức ăn cay nóng cũng sẽ khiến cho thân nhiệt cơ thể tăng lên, làm chúng ta cảm thấy ngứa ngáy rõ rệt hơn và có phản xạ tự nhiên là gãi. Điều này khiến cho bệnh càng nghiêm trọng hơn. 
Không uống rượu, bia và các chất kích thích
Khi tiêu thụ những chất này, cơ thể sẽ xảy ra phản ứng hóa học với bạch cầu, khiến các tế bào Lympho T bị thay đổi, những tế bào da chết sẽ càng dày hơn, khó điều trị. Hơn nữa, những chất kích thích này khó bài tiết hết được, chúng tích tụ trong cơ thể, gây độc, sau đó bùng phát qua da, làm trầm trọng thêm triệu chứng vảy nến.
Không ăn các thức ăn gây dị ứng
Cách tốt nhất để ngăn tình trạng ngứa ngáy đó là bạn hãy chủ động loại bỏ ngay những thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như: Hải sản, cá biển, thịt bò, trứng, đậu phộng, sữa,... 
Trên đây là một số nhóm thực phẩm mà bạn nên kiêng sử dụng để giúp cải thiện tình trạng bệnh. Ngoài ra, như bạn có chia sẻ thì chuyên gia khuyên nên sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược. Đây cũng là giải pháp được nhiều người áp dụng hiện nay bởi tính an toàn, hiệu quả cao và chi phí hợp lý. Đi đầu cho xu hướng này là bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”, với viên uống chứa thành phần chính cây sói rừng, còn kem bôi từ thành phần chính chitosan. Để cải thiện bệnh hiệu quả, hãy duy trì chế độ ăn uống hợp lý, đồng thời sử dụng đều đặn sản phẩm thảo dược, bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Gợi ý sản phẩm: Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Vảy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vảy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang & Explaq. Viên uống với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Kem bôi với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline miễn cước 18006107; Zalo, viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/

XNQC: 00074/2019/ATTP-XNQC; XNQC: 1698/17/QCMP-HN
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi